เฮียโจ้
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาล

เฮียโจ้ โจอี้บอย กับอัลบั้มและเพลงสุดฮิตในยุค 90’s

เพลงฮิปฮอปเพลงเร็วในสมัยยุค 90’s คงต้องยกให้กับเจ้าพ่อวงการเพลงแร็ปที่มีสไตล์เป็นของตัวเองอย่าง เฮียโจ้ โจอี้บอย กันเสียหน่อย เรียกได้ว่า เฮียโจ้ แกเป็นเด็กยุค 90’s ตัวจริงที่เข้าวงการและสร้างสไตล์เพลงที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองขึ้นมา

บอกเลยว่ายุคนั้นถ้าพูดถึงเพลงแร็ปเพลงเร็วเพลงสนุกสนานต้องยกให้กับเฮียแกกันหมดนั่นแหละ เฮียแกไม่ได้มีดีแค่การร้องเพลงเท่านั้น

เฮียโจ้

เพราะเพลงทั้งหมดในอัลบั้มเฮียเขาเป็นคนแต่งเองเสียเกือบหมด หลัง ๆ ก็กลายมาเป็นคนทำเพลงทั้งหมดเองแทน แถมยังช่วงเด็กรุ่นใหม่ให้ก้าวสู่วงการการร้องเพลงอีกด้วย เรียกได้ว่าเฮียแกเป็นศิลปินที่น่าชื่นชมคนหนึ่งเลยล่ะ

เพลงและอัลบั้มที่เฮียโจ้ทำออกมามีมากมาย อัลบั้มหลัก ๆ มีทั้งหมด 7 อัลบั้ม แต่วันนี้เราจะมาพูดถึง 5 อัลบั้มที่เฮียแกทำออกมาในช่วงแรกของการเข้าสู่วงการบันเทิง ไปดูกันว่ามีอัลบั้มและเพลงอะไรบ้างเฮียโจ้โจอี้บอย กับอัลบั้มและเพลงฮิตยุค 90’s

เฮียโจ้

1. อัลบั้ม Joey Boy (1995)-เฮียโจ้โจอี้บอย กับอัลบั้มและเพลงฮิตในยุค 90’s อัลบั้มเปิดตัวเฮียโจ้ในค่ายน้องใหม่ Bakery Music ที่ทำให้ค่ายกลายเป็นค่ายที่มีความโด่งดังและเป็นที่รู้จักขึ้นมานั่น เพลงในอัลบั้มมีทั้งหมด 12 เพลง

เพลงดัง ได้แก่ ความในใจ Interlude, เอ โพด (รถติด) รีมิกซ์ A-Pode Remix, รักเธอไม่มีหมด Never Stop Loving You ใครทันฟังเพลงเหล่านี้และร้องตามกันได้แสดงว่าเป็นแฟนคลับเฮียโจ้ตัวจริงเลยล่ะ

นักร้อง

2. อัลบั้ม Joey Man (1996) –เฮียโจ้โจอี้บอย กับอัลบั้มและเพลงฮิตในยุค 90’s เป็นอัลบั้มที่มีการพัฒนามาจากอัลบั้มที่แล้ว

ดูได้จากชื่ออัลบั้มที่เฮียโจ้ต้องการสื่อว่าตอนนี้ตัวเองไม่ได้เป็นเด็กชายอีกแล้วแต่โตเป็นผู้ใหญ่แล้วนั่นเอง เพลงในอัลบั้มนี้มีทั้งหมด 9 เพลงด้วยกัน เพลงดัง เช่น ลอยทะเล The Floating

เฮียโจ้ กับเพลงที่ได้ฟังทีเล่นต้องแอบขยับตัวตามจังหวะ

โจอี้บอย

3. อัลบั้ม Fun Fun Fun (1997)เฮียโจ้โจอี้บอย กับอัลบั้มและเพลงฮิตในยุค 90’s เป็นอัลบั้มที่ยังคงความกวน ๆ อยู่เช่นเคย เพลงในอัลบั้มมีด้วยกันทั้งหมด 10 เพลงด้วยกัน เพลงดัง ได้แก่ Fun Fun Fun, สมาคมตาชั้นเดียว (กากี่นั้ง) The Chinese Association

เฮียโจ้

4. อัลบั้ม Bangkok (1998) –เฮียโจ้ โจอี้บอย กับอัลบั้มและเพลงฮิตในยุค 90’s เพลงที่เขียนเกี่ยวกับเหตุการณ์ในกรุงเทพมหานคร ที่ยังคงอยู่ในสไตล์ของเฮียโจ้ มีทั้งหมด 13 เพลง เพลงดัง ได้แก่ กะหล่ำปลี Chou Chou และ ไฮโซ โซไฮ Hi So – So Hi

เฮีย

5. อัลบั้ม Tourist ตัวฤทธิ์ (1999) –เฮียโจ้โจอี้บอย กับอัลบั้มและเพลงฮิตในยุค 90’s อัลบั้มต่อเนื่องจากอัลบั้มที่แล้วกับเพลงทั้งหมด 11 เพลง เพลงดัง ได้แก่ แดนเนรมิต Magic Land, สาละวัน Salaone และหลายบทเพลงของเฮียโจ้ยังเป็นเพลงฮิตตลอดกาลที่ฟังเมื่อไหร่ก็สนุกสนาน