ค่ายเบเกอรี่ มิวสิค
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

บอย โกสิยพงษ์ นักแต่งเพลงและนักร้องมือเก๋าจากยุค 90’s ฝีมือคุณภาพ

ยุคนี้คงไม่มีใครไม่เคยได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของพี่ บอย โกสิยพงษ์ อดีตผู้ร่วมก่อตั้งค่ายเบเกอรี่ มิวสิค (Bakery Music) ในปี 1992 ที่ควบทั้งตำแหน่งนักร้อง นักแต่งเพลงยุค90 รวมไปถึง โปรดิวเซอร์เพลงและอัลบั้มในเวลาเดียวกัน

เรียกได้ว่าผู้ชายคนนี้เป็นอีกหนึ่งบุคคลาการที่มีความสามารถทางด้านดนตรีคนหนึ่งขอเมืองไทยเลยก็ว่าได้ มารู้จักกับพี่ บอย โกสิยพงษ์ นักแต่งเพลงและนักร้องมือเก๋าจากยุค 90’s ให้มากขึ้นกัน

บอย โกสิยพงษ์

บอยโกสิยพงษ์นักแต่งเพลงและนักร้องมือเก๋าจากยุค 90’s ก่อนที่มาเริ่มทำค่ายเพลง ชีวิตในวัยเด็กของบอยได้ถูกปูทางมาเพื่อเป็นศิลปิน โดยบอยได้ฝึกเรียนเปียโนตั้งแต่อายุเพียงสี่ขวบ

ด้วยความที่พี่บอยมีความสนใจทั้งในการ์ตูนและดนตรี ตอนที่อายุ 12 ปีพี่บอยก็ได้แต่งเพลงการ์ตูนของตัวเองขึ้นมา และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของความคิดที่อยากทำงานในสายอาชีพดนตรี และอยากมีเพลงที่ตัวเองเป็นคนแต่งขึ้น

แต่งเพลง

พี่บอยเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอสแอนเจลิส ที่ประเทศอเมริกา ในสาขาการแต่งเพลงและธุรกิจเพลง เพื่อต่อยอดความฝันบอยโกสิยพงษ์ จึงได้จับมือกับเพื่อนอีกสามคนที่จบมาจากมหาวิทยาลัยเดียวกัน

ร่วมก่อตั้งค่ายเพลงของตัวเองขึ้นมาในปี 1992 โดยใช้ชื่อว่า เบเกอรี่ มิวสิค (Bakery Music) โดยห้าปีแรกยังคงไม่มั่นคงมากนัก แต่ก็เป็นที่รู้จักของนักร้องนักดนตรีในเรื่องของแตกต่าง

บอย โกสิยพงษ์ นักแต่งเพลงผลงานคุณภาพ

บอย โกสิยพงษ์

เพราะค่ายเบเกอรี่ มิวสิคจะเน้นไปที่แนวเพลงที่แตกต่างไม่เหมือนใครนั่นเอง ค่ายเบเกอรี่ มิวสิคเริ่มเป็นที่รู้จักอย่างมากในปี 1996 เมื่ออัลบั้ม Fun fun fun ของโจอี้บอยมียอดขายสูงถึงล้านตลับเป็นครั้งแรกนั่นเอง

ค่ายเบเกอรี่ มิวสิคกำลังไปได้สวยแต่ก็ต้องยุบรวมกับ GMM เพราะเศรษฐกิจต้มยำกุ้ง ก่อนจะไปอยู่กับ BMG และล่าสุดกลายเป็นส่วนหนึ่งของ Sony ไป ทำให้บอยโกสิยพงษ์ลาออกและมาสร้างค่ายใหม่ Loveis ที่ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น Production House

บอย โกสิยพงษ์

นอกจากจะเป็นผู้บริหารที่มีความสามารถแล้วบอยโกสิยพงษ์นักแต่งเพลงและนักร้องมือเก๋าจากยุค 90’s ยังแต่เพลงให้กับนักร้องดัง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น รักเธอทั้งหมดของหัวใจ, ดาว, ความลับ – พอส, แค่เธอก็พอ – กรู๊ฟไรเดอร์ส, รักเธอ – โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร

และคนอื่น ๆ อีกมากมาย รวมทั้งเพลงเฉลิมพระเกียรติและเพลงประกอบภาพยนตร์บางเพลงก็เกิดจากผลงานของพี่บอยเช่นกัน ผลงานโปรดิวเซอร์ก็เช่น อัลบั้ม 50 ของอัญชลี จงคดีกิจ และอัลบั้ม Ben Chalatit ของเบน ชลาทิศ อย่างนี้แล้วก็คงต้องยกตำแหน่งนักแต่งเพลง นักร้อง และโปรดิวเซอร์เพลงฮิตที่มีคุณภาพของยุค 90’s ให้กับบอยโกสิยพงษ์กันแล้วล่ะ