พอส (Pause)
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

พอส (Pause) วงดนตรีสุดฮิตยุค 90’s เจ้าของเพลง ที่ว่าง

หากเคียงชิดใกล้ แต่เธอต้องทิ้งทุกอย่างเพื่อฉัน ประโยชน์ที่ใด หากรักทำร้ายเราเอง แค่ท่อนฮุคนี้ขึ้นมาวัยรุ่นยุค 90’s ส่วนใหญ่ก็ร้องตามกันได้แล้ว เพราะนี่คือเพลงที่ฮิตสุด ๆ ตั้งแต่ที่วง พอส (Pause) ออกอัลบั้มแรกมาเลยทีเดียว ซึ่งตอนนั้นที่ออกอัลบั้มแรกคือปี 1996 ที่สมาชิกวงเพิ่งฟอร์มทีมและทำงานร่วมกับค่ายชื่อดังอย่าง

Bakery Music ค่ายเดียวกับที่เฮียโจ้ โจอี้บอยอยู่สมัยเมื่อเข้าวงการนักร้องใหม่ ๆ นั่นเอง แม้นักร้องนำจะเปลี่ยนไปแต่วงพอสตอนนี้ก็ได้กลับหวนคืนวงการด้วยการออกอัลบั้มใหม่ Dejavu ไปเมื่อปีที่แล้ว 2019 มาฟื้นความหลังกับพอส(Pause)วงดนตรีและเพลงยุค 90’s เจ้าของเพลง ที่ว่าง กันดีกว่า!

พอส(Pause)วงดนตรีคุณภาพและบทเพลงไพเราะในตำนาน

พอส (Pause)

พอสวงดนตรีสุดฮิตยุค 90’s เจ้าของเพลง ที่ว่าง เกิดจากการรวมวงของเด็กดุริยางค์จากมหาวิทยาลัยศรีนครรินทร์วิโรฒ โดยมีสมาชิกทั้งสิ้นสี่คนได้แก่ โจ้ – อัมรินทร์ เหลืองบริบูรณ์ นักร้องนำวงที่เคยประกวดร้องเพลงได้รับรางวัลชนะเลิศจาก Coke Music Awards, เอ – พลกฤษณ์ วิริยานุภาพ มือกีต้าร์, นอ – นรเทพ มาแสง มือเบส และบอส – นิรุจ เดชบุญ มือกลอง

ทั้งสี่คนออกอัลบั้มแรกด้วยกันกับค่าย Bakery Music เมื่อปี 1996 โดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า Push (Me) Again มีทั้งหมด 12 เพลงและเพลงที่ดังที่สุดก็คือเพลง ที่ว่าง นั่นเอง โดยสมัยนั้นได้ออกเพลงออกมาทั้งในรูปแบบเทปคัตเซ็ตและวีซีดี ซึ่งขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเป็นผลให้วงพอสกลายเป็นที่นิยมขึ้นมา

พอส (Pause)

ก่อนจะออกอัลบั้มใหม่อีกสองชุดต่อมาในปี 1998 และ 1999 ที่มีชื่อว่า Evo & Nova และ Mild ซึ่งอัลบั้มที่สามนั้นเป็นอัลบั้มที่เน้นเป็นการร้องเพลงแบบสบาย ๆ ที่ โจ้ โซโล่เดี่ยว เพลงยอดฮิตได้แก่ เพลงดาว และ ความลับ โดยเฉพาะเพลง ความลับ ที่มีนักร้องหลายคนใช้เพลงนี้เป็นเพลงในการประกวดร้องเพลงตามรายการโทรทัศน์ต่าง ๆ ในยุคปัจจุบัน เช่น รายการเดอะว๊อยซ์

เพลงจากวงพอสมีคุณภาพและเป็นเพลงฮิตตลอดกาลติดหูมาก ๆ ตั้งแต่ยุค 90’s จนถึงปัจจุบันเลยล่ะวงดนตรีสุดฮิตยุค 90’s เจ้าของเพลง ที่ว่าง โด่งดังติดต่อกันมาหกปี จนกระทั่งในปี 2002 ก็เป็นต้องยุบตัวลงเมื่อโจ้นักร้องนำวงพอสได้ยิงปืนฆ่าตัวตายในลิฟต์ สาเหตุน่าจะเกิดจากการรับประทานยากดประสาทและเครียดเรื่องหนี้สินจากการเล่นพนัน

พอส

เมื่อไม่มีนักร้องนำแล้ววงพอสก็ตัดสินใจยุบตัว แต่สมาชิกที่เหลือทั้งสามคนก็ยังคงทำเพลงให้กับศิลปินคนอื่นอยู่ จนเมื่อปี 2016 วงพอสก็กลับมารวมตัวอีกครั้งโดยได้นักร้องหน้าใหม่อย่าง เฟ้นท์ – ประภาพ ตันเจริญ มาเป็นนักร้องนำ ซึ่งอัลบั้มใหม่เพิ่งออกมาในปีที่แล้ว ใครที่ชอบเพลงสไตล์วงพอสอยู่แล้วอย่าลืมไปหามาฟังกันล่ะ