ยุค 90’s
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาล

วงดนตรี ยุค 90’s โซลอาฟเตอร์ซิกซ์ (Soul After Six) 3 หนุ่มผู้หลงรักในเพลงโซล

ยุค 90’s เป็นช่วงที่วงการเพลงไทยค่อนข้างบูมและมีความหลากหลายถึงขีดสุด ไม่ว่าจะเป็นเพลงร็อค เพลงป็อป เพลงแร็ป หรือกระทั่งเพลงโซลก็ดูจะเริ่มต้นเป็นที่นิยมมาจากยุคนี้กันทั้งนั้น พูดถึงเพลงโซลแล้วก็นึกถึงวงดนตรีรุ่นเก๋าวงหนึ่งที่เป็นการรวมตัวของผู้ที่ชื่นชอบดนตรีแนวโซลทั้งสามคนด้วยกัน และจับมือกัน
สร้างเพลงขึ้นมาร่วมกับค่ายเบเกอรี่ มิวสิค (Bakery Music) ค่ายเล็ก ๆ ที่มีชื่อเสียงขึ้นมาจากยุค 90’s เช่นเดียวกัน และวงดนตรีที่เรากำลังพูดถึงได้แก่ โซลอาฟเตอร์ซิกซ์ (Soul After Six) นั่นเอง หลายคนที่รักในเพลงโซลน่าจะรู้จักกันดีเลยล่ะ มาย้อนอดีตกลับไปช่วงปลายยุค 90’s ที่วงนี้เริ่มสร้างตัวกันดีกว่า วงดนตรี
ยุค 90’s โซลอาฟเตอร์ซิกซ์ (Soul After Six) สามหนุ่มผู้หลงรักในเพลงโซล

ยุค 90’s 3 หนุ่มโซลอาฟเตอร์ซิกซ์

เอาใจคน ยุค 90’s กับ 3 หนุ่ม ที่ทุกคนน่าจะรู้จักกันดี มาย้อนอดีตกลับไปกันเถอะ !

วงดนตรียุค 90’s โซลอาฟเตอร์ซิกซ์ (Soul After Six) สามหนุ่มผู้หลงรักในเพลงโซล ประกอบด้วยสามหนุ่ม ปึ่ง – ณรงค์ฤทธิ์ สุพรรณเภสัช มือเปียโน, เปียโนโรดส์, ร้องนำและคอรัส, ปิงปอง – วิศรุตเทพ สุพรรณเภสัช ร้องประสาน, เปียโนโรดส์, มือกลองและมือเปียโน และบิ๊ก – ศรุต วิจิตรานนท์ มือเบส ชื่อวงตั้งขึ้นจาก
เวลาที่ทั้งสามคนนัดซ้อมดนตรีด้วยกันนั่นคือเวลาหลังหกโมงเย็น ทั้งสามหนุ่มมีความหลงรักในดนตรีแนวโซลอยู่แล้วจึงชื่นชอบที่จะใช้เวลาทุ่มเทไปกับการทำเพลง อัลบั้มแรกที่ออกมาคือ Soul After Six ในปี 1996 มีเพลงดังติดตลาดคือ ก้อนหินละเมอ

3หนุ่ม ยุค 90’s

หลังจากออกอัลบั้มแรกไปวงดนตรีก็หยุดพักกันไปเป็นเวลาร่วมหกปีก่อนจะกลับสร้างอัลบั้มที่สอง The Rhythm ในปี 2002 ทว่าอัลบั้มที่สองไม่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีนัก คงเป็นเพราะแนวดนตรีแบบโซลได้ออกจากกระแสเพลงของเมืองไทยแล้วในช่วงนั้น บวกกับที่วงห่างหายจากวงการไปนานนั่นเอง ทว่าพวกเขาก็
ยังไม่ยอมแพ้ ในปีต่อมา 2003 วงก็ได้ทำการ Cover เพลงในสังกัดตัวเอง เบเกอรี่ มิวสิค และออกอัลบั้มพิเศษชื่อว่า Mellow Moods และค่อนข้างได้รับการตอบรับที่ดีกลับมาเลยล่ะ จากนั้นโซลอาฟเตอร์ซิกซ์ (Soul After Six) ก็หายจากวงการไปอีกสิบปีก่อนจะกลับมาใหม่ในปี 2012 กับซิงเกิ้ล เวลา และซิงเกิ้ลอื่น ๆ อีกอย่างประปราย

ยุค 90’s

โดยปกติแล้ว วงดนตรียุค 90’s โซลอาฟเตอร์ซิกซ์ (Soul After Six) สามหนุ่มผู้หลงรักในเพลงโซล จะผลัดกันร้องอยู่สองคนระหว่างปึ่ง กับปิงปอง แต่เมื่อสามปีที่แล้ว (2017) โซลอาฟเตอร์ซิกซ์ ได้ออกซิงเกิ้ล ในฝัน ที่ร้องนำโดยบิ๊ก – ศรุต ด้วยความแปลกใหม่นี้ก็สร้างกระแสตอบรับที่ดีให้กับวงอีกครั้งหนึ่ง แม้โซลอาฟเตอร์ซิกซ์จะไม่ค่อยอยู่ในวงการอย่างต่อเนื่องแต่ก็ยังมีเพลงออกมาเป็นพัก ๆ ให้แฟน ๆ คิดถึงกันอยู่เสมอ ๆ เลยล่ะ

ติดตามข่าวสารอีกมากมายของเราได้ที่ เพลงเก่ายุค 90 และ เพลงฮิตตลอดกาล