เพลงอัลเทอร์เรทีฟ
เพลงยุค90เพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

เพลงอัลเทอร์เรทีฟ ยุค 90 กับเสน่ห์ของเพลงที่หาฟังได้ยากในปัจจุบัน

หลายคนคงเคยได้ยินกับคำที่ว่า เพลงสมัยนี้ไม่เพราะเหมือนเพลงสมัยก่อนเลย ก็คงไม่แปลกที่หลายคนจะเห็นด้วย และหลายคนจะไม่เห็นด้วย เพราะเพลงในปัจจุบัน ค่อนข้าง ผสมผสาน แปลกใหม่ และแตกต่าง นั่นอาจจะทำให้หลายๆคนไม่ชอบกันซักเท่าไหร่ แต่หากลองมองย้อนกลับไปในเพลงสมัยก่อนของยุค 90 หรือ เพลงอัลเทอร์เรทีฟ ต้องบอกเลยครับว่าเพลงนั้นค่อนข้างดิบ สด และมีการปรุงแต่งที่น้อยมาก

อารมณ์เหมือนฟังดนตรีสดกันเลยทีเดียว และนี่แหละครับคือเสน่ห์ของเพลงยุค 90 หรือ เพลงอัลเทอร์เรทีฟ ดนตรีที่ดูเหมือนไม่มีอะไร แต่ความจริงแล้ว งมีอะไรที่น่าค้นหาเยอะมากๆ และวันนี้ผมจะมาแนะนำ เพลงอัลเทอร์เรทีฟ ยุค 90 ซัก 3 ผลงานเพลง ให้เพื่อนๆลองไปค้นหากันดูครับว่า เพลงยุคนั้นมันน่าค้นหาจริงหรือเปล่า

เพลงอัลเทอร์เรทีฟ

   1.เคย เพลงร็อคสนุกๆจากวง “ออดี้” ถือเป็นอีกหนึ่งวง ที่วัยรุ่นสมัยนั้น ชื่นชอบกันมากๆ เรียกได้ว่างานไหน จ้างวงนี้มาละก็ คนแน่นงานแน่นอน ด้วยเพลงหลายๆเพลงที่คุณภาพแน่นมากจริงๆครับ โดยเฉพาะเพลง “เคย” นี่ โยกหัวกันทั่วบ้านทั่วเมือง ไม่มีใครไม่รู้จัก และไม่มีใครที่ร้องตามกันไม่ได้อย่างแน่นอน

เพลงอัลเทอร์เรทีฟ กับวงดนตรีวัยรุ่นสุดฮิตในยุค 90

เพลงอัลเทอร์เรทีฟ

   2.รู้ไหม จากวง “มอร์กะจาย” ถือเป็นเพลงโปรดของใครหลายๆคนเลยครับ ด้วยเสียงของนักร้องของวงที่เพราะเอามากๆ เสียงสูงแบบธรรมชาติจริงๆครับ ใครได้ฟังเล่นสดของวงนี้ บอกเลยครับ ของจริงและคุณภาพเอามากๆ

เพลงอัลเทอร์เรทีฟ

   3.เธอคือความฝัน ของวง วงพราว เพลงช้าๆ อัลเทอร์เนทีฟ แบบที่เด่นชัดเอามากๆอีกเพลงหนึ่ง ถือเป็นเพลงที่โรแมนติกเอามากๆ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน วงพราว ในสมัยนั้นถือว่าดังเอามากๆ แต่ละเพลงนี่ก็เป็นเพลงหล่อๆทั้งนั้นเลย ใครที่ร้องเพลงนี้ได้ในตอนนี้เรียกว่าไม่เด็กกันแล้วนะครับ

   เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ อัลเทอร์เรทีฟ ยุค 90 กับเสน่ห์ของเพลงที่หาฟังได้ยากในปัจจุบัน ต้องบอกเลยว่าในสมัยนั้น รายการทีวี รายการไหนที่มีถ่ายทอดสดศิลปินดังๆ ละก็ คนนั่งรอดูหน้าทีวีกันทั้งบ้านจริงๆครับ เป็นยุคที่มีความสุขมากๆในการฟังเพลงจริงๆครับ