เพลงร็อค
เพลงทั่วไปเพลงยุค90เพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

เพลงร็อค ยุค90 ที่อยากแนะนำให้ฟังรับรองร็อคกระแทกใจคนฟังแน่นอน

เชื่อว่าคงมีเพื่อนๆคนอีกหลายคนเลยไม่ใช่น้อย ที่หลงใหลกับเพลงเก่าๆ ทั้งยุค 2000 และเพลงยุค 90 และหากพูดถึงเพลงเก่าเเพราะๆ เพื่อนๆก็คงจะมีเพลงที่ชอบอยู่ในใจกันอยู่แล้วใช่ไหมล่ะ และวันนี้ผมจะมาแนะนำ 3 เพลงร็อค ยุค 90 เป็น 3เพลงร็อคที่ผมชอบมากๆ และเชื่อว่าเพื่อนๆอีกหลายคนก็คงจะยังไม่เคยฟังกันอย่างแน่นอน หรือเคยฟังก็อาจจะยังไม่รู้จักชื่อเพลงกัน

เพลงร็อค

    1. กระดาษแผ่นเดียว เป็นเพลงร็อคที่เก่าเอามากๆ เนื้อหาของเพลงก็ง่ายๆไม่ได้มีอะไรซับซ้อน เป็นเพลงอกหักจากวง “มิติ” และแน่นอน เพลงร็อคในสมัยนั้น ลายกีตาร์โซโล่ต้องเด่นชัย

รวมกับเสียงของนักร้องที่สูงเอามากๆ โดยเพลงนี้ ขับร้องโดย จรัส “บุญกลิ่น” และลายกีตาร์ของ “วีระ โชติวิเชียร”  แต่ในปัจจุบัน สมาชิกในวงแต่ละคน ก็ได้แยกย้ายกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

เพลงร็อค ของประเทศไทยดนตรีเล้าใจไม่แพ้ต่างชาติ

เพลงร็อค

    2. ไฟปรารถนา เป็นเพลงของ The Olarn Project ขับร้องโดย พี่ “โป่ง หิน เหล็ก ไฟ” ของเรานี่เอง โดยจุ่นเด่นของเพลงนี้นั้น มีลายกีตาร์ที่ขึ้น “อินโทร” นานมากๆ และของบอกว่าลายกีตาร์เล่นยากเอามากๆเลยครับ

ใครชอบเสพเสียงกีตาร์ที่ไพเราะ กระชากใจ ต้องถูกใจเพลงนี้กันอย่างแน่นอน และเพลงนี้มีหลายอารมณ์เอามากๆ เป็นอีกหนึ่งเพลงที่หาฟังแบบเล่นสดยากจริงๆครับ

เพลงร็อค

   3. บางสิ่ง เป็นเพลงเนื้อหาดีๆอีกเพลงหนึ่งครับ สำหรับเพลง บางสิ่ง ของวง Modern dog สมัยนั้นพี่ “ป๊อด โมเดิร์นด็อก” ถือว่าเฟี้ยวเอามากๆ ไม่แปลกใจเลยที่เด็กรุ่นหลังๆและนักดนตรีรุ่นหลังๆ

จะนับถือแกเอามากๆ และปัจจุบันเพลง บางสิ่ง ได้ถูกนำมา Cover ใหม่ จากวงนักร้องเสียงสูงอย่าง “Slot machine” แต่ส่วนตัวผมนั้น ชอบ เวอร์ชั่นเก่าเอามากๆ ยิ่งฉบับเล่นสดนั้น เพลงนี้เป็นอีกเพลงเลยที่อยากแนะนำให้เพื่อนๆได้ฟังกันครับ

   เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ 3เพลงร็อคยุค90ที่อยากแนะนำ เพราะในปัจจุบันเพลงแนวนี้ไม่ค่อยออกมาให้เราได้ฟังกันแล้ว อาจจะเพราะ เป็นเพลงที่ค่อนข้างฟังยาก และเล่นยากเอามากๆอีกด้วย หากเพื่อนๆชอบบทความนี้ก็อย่าลืมส่งต่อให้คนรอบข้างได้รับรู้กันเยอะๆนะครับ