เพลงลูกทุ่ง
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

เพลงลูกทุ่ง ที่โด่งดังในยุค90 ที่มีเนื้อหาดีและดนตรีที่ไพเราะ

   ต้องยอมรับเลยว่าลูกทุ่งเก่าๆนั้นมีเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์เอามากๆ ทั้งเพราะและยังบ่งบอกเรื่องราวของชาวไทยเราได้อย่างดีเลยทีเดียว ไม่แปลกใจเลยที่ผู้ใหญ่ พ่อ แม่ ตา ยาย เรานั้นจะหลงใหลในเสียงเพลง ของ เพลงลูกทุ่ง เพราะเป็นเพลงที่ฟังสบาย แถมยังมีดนตรีแบบไทยๆที่ฟังแล้ว เห็นภาพการใช้ชีวิตของวัฒนธรรมไทยเราลอยมาจริงๆครับ และวันนี้ผมจะมาแนะนำ เพลงยุค 90 ที่ผมคิดว่าเพราะ และเพื่อนๆต้องชอบกันมาแนะนำให้เพื่อนๆได้ฟังกันครับ

เพลงลูกทุ่ง

   1.สัญญาเมื่อสายัณห์ เพลงจังหวะช้าๆ ฟังสบายๆ ของ มนต์สิทธิ์ คำสร้อย เป็นอีกเพลงที่นักร้องลูกทุ่งในปัจจุบัน ใช้ในการประกวดร้องเพลงกันเยอะเอามากๆ ด้วยทำนอง และเนื้อหาที่มีเสน่ห์ และมีความเป็นลูกทุ่งที่แท้ๆเอามากๆอีกเพลงครับ

สุนารี

   2.พูดกับภาพ อีกหนึ่งผลงานเพลงจาก ศิลปินรุ่นใหญ่ อย่าง สุนารี ราชสีมา เพลงช้า เศร้า เหงา ที่เพราะมากๆอีกเพลงหนึ่ง และเพลงนี้ยังดังมากๆในสมัยนั้น

เพลงลูกทุ่ง เพลงที่มีดนตรีไพเราะฟังสบาย

เพลงลูกทุ่ง

   3.ตัวไกลใจเหงา เพลงคิดถึง เป็นเพลงช้าๆเพราะๆอีกเพลงของ ฝน ธนสุนทร อีกหนึ่งเพลง ที่เนื้อหาของเพลง พูดถึงการเฝ้ารอคอย ต้องบอกเลยครับว่า ฝน ธนสุนทร นี่ นอกจากจะร้องเพลงเพราะ แล้วยังสวยน่ารักเอามากๆอีกด้วย ถือเป็นนักร้องลูกทุ่งหญิงที่ผมชอบมากๆ อีกคนหนึ่งเลยครับ

แดง

   4.มนต์รัก ตจว เพลงเศร้าๆ ของคนคอยแฟน ที่เพราะอีกเพลงหนึ่งเลยครับ กับเพลง มนต์รัก ตจว ขับร้องโดย แดง จิตกร เป็นอีกเพลงที่เห็นตามงานประกวดบ่อยมาก ทำให้เพลงลูกทุ่งของคนที่ต้องรอคอยแฟน เพลงนี้ไม่มีใครที่ไม่รู้จักจริงๆครับ

   เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับเพลงลูกทุ่งที่โด่งดังในยุค 90 ความจริงแล้วยังมีอีกหลายเพลงเอามากๆ ที่เพื่อนๆทุกคนต้องเคยได้ยินและได้ฟัง เพียงแต่อาจจะยังไม่รู้จักชื่อของเพลง หรือบางคนที่รู้จักเพลง แต่ก็ยังไม่รู้ว่าเสียงคนร้องเป็นใคร ถือว่าเป็นเพลงที่บ่งบอกถึงวัฒนธรรมไทยของเราที่ดีมากจริงๆครับ กับเพลงลูกทุ่งยุค 90