เพลงเพื่อชีวิต
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

เพลงเพื่อชีวิต บทเพลงอมตะที่เวลาฆ่าไม่ตายกับความไพเราะ

หากพูดถึง เพลงเพื่อชีวิต หลายๆคน คงจะนึกว่าเป็นบทเพลงยุค 90 ที่มีเนื้อหาแบบผู้ใหญ่ เป็นเพลงที่ผู้ใหญ่ชอบฟัง และร้องตามกันอยู่บ่อยๆ แต่ในปัจจุบันนี้ ไม่ใช่แบบนั้นแล้วครับ เพราะเด็กและวัยรุ่นนั้น ฟัง เพลงเพื่อชีวิต กันเยอะมากๆ

ด้วยเนื้อหาที่เน้นไปในเรื่องของความเป็นอยู่ของชีวิต ความยากลำบาก ความรักและความรู้สึกต่างๆ ผ่านบทเพลงที่เน้นเสียงร้องที่ละเมียดละไม นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เพลงเพื่อชีวิตนั้นเข้าถึงกลุ่มผู้ฟัง ทุกเพศ และทุกวัย และเพลงเพื่อชีวิตที่ อมตะเวลาฆ่าไม่ตาย ที่ผมจะมาแนะนำ 3 เพลงได้แก่

เพลงเพื่อชีวิต

   1.ทะเลใจ เพลงอมตะที่เวลาฆ่าไม่ตาย ที่ยังคงถูกพูดถึงมากที่สุดของเพลงเพื่อชีวิต อย่างเพลง ทะเลใจ ของวง คาระบาว ถือเป็นเพลงที่บอกเล่าความรู่สึกต่างๆผ่านวันเวลาของแต่ละช่วงวัย ความรัก ความฝัน และปัจจุบัน เป็นอีกแพลงที่ความหมายดีอามากๆ ต้องขอยอมรับเลยครับว่า น้า แอ๊ด คาราบาว ของเรานั้นแต่งเพลงได้ดีเอามากๆ

เพลงเพื่อชีวิต

   2.สุดใจ เพลงช้า สุดซึ้ง เนื้อหาดีอีกเพลง สำหรับเพลง สุดใจ ของน้า ปู พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ เจ้าพ่อเพลงเพื่อชีวิตที่ สามารถแต่งเพลงแล้วเข้าถึงกลุ่มผู้ฟังทุกเพศ ทุกวัยจริงๆครับ และเป็นเพลงที่วัยรุ่ยนิยมนำไปร้องตามสถานนี่ต่างๆ รวมถึงเป็นเพลงที่ถูกนำมาประกวดกันบ่อยมากๆ อีกเพลงเลยครับ

เพลงเพื่อชีวิต เนื้อหาและดนตรีกินใจทุกครั้งที่ได้ฟัง

เพลงเพื่อชีวิต

   3.จดหมายถึงพ่อ เพลงเนื้อหาดี ดนตรีสนุกๆ มีกลิ่นเพื่อชีวิตเต็มอิ่มเลยครับ กับเพลง จดหมายถึงพ่อ จาก อี๊ด ฟุตบาธ ถือเป็นอีกหนึ่งเพลงที่สาวกเพื่อชีวิตนั้นต้องร้องและเล่นได้กันทุกคนอย่างแน่นอนครับ ถือเป็นอีกเพลงที่ได้ยินกันบ่อยเอามากๆ แม้เวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ ก็ยังคงความเป็นอมตะของเพลงได้ตลอดเวลาจริงๆครับ

   เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ เพลงเพื่อชีวิต บทเพลงอมตะที่เวลาฆ่าไม่ตาย ความจริงแล้วยังมีเพลงเพื่อชีวิตอีกหลายเพลงเลยนะครับพี่ เวลาไม่สามารถทำอะไรได้ เพียงแต่ผมหยิบยกมาแค่ส่วนหนึ่งให้เพื่อนๆ ได้ลองฟังกันดูเฉยๆนะครับ หากเพื่อนๆมีเพลงไหนอยากแนะนำก็ลองนำมาแชร์กันหน่อยนะครับ เผื่อจะมีบทเพลงอมตะอีกหลายเพลงที่รอคอยให้เราไปค้นพบกัน