เพลงเต้น
เพลงทั่วไปเพลงยุค90เพลงไทย

เพลงเต้น ไม่พักของวัยรุ่น ยุค 90 กับจังหวะมันส์ ๆ

ก่อนที่จะมีkamikaze และ BNK และเหล่าวงการแร็ปเปอร์ต่างๆนั้น เดิมทีบ้านเราก็มีเพลงคล้ายๆแนวนี้อยู่เยอะพอสมควรเลยนะครับ และเชื่อว่าแต่ละเพลง เพื่อนๆต้องเคยฟัง และรู้จักกันอย่างแน่นอน ขอบอกไว้ก่อนเลยครับ ถึงดนตรีจะไม่ล้ำสมัยเหมือนใจปัจจุบัน แต่ว่าจังหวะนั้น มันส์และโยกกันจนแทบจะเป็นลมอย่างแน่นอน เรียกได้ว่าเพลงใหม่ๆปล่อยออกทีไร ต้องไปยืนรอหน้าร้านขายเทปกันเลยทีเดียว ฟังเพลงยุค 90 กันวนๆไป หมุนเทปกันจนยางยืดอย่างแน่นอน และยิ่งตามวิทยุแล้วละก็ โทรขอเพลงกันทั้งคืนจริงๆครับ ถือเป็นยุคที่มีความสุขในการฟังเพลงมากจริงๆครับ วันนี้แอดจะพาไปหวนฟัง เพลงเต้น จังหวะสนุกๆ

เพลงเต้น

   1. Slow Motion จากโจอี้บอย เป็นอีก เพลงเต้น ที่โยกเบาๆยามค่ำยืนที่สนุกเอามากๆ ไม่แปลกใจเลยทำพี่ โจ้ โจอี้บอย ถึงกลายมาเป็นรุ่นใหญ่ของวงการนี้ได้

เพลงเต้น

   2. หมวยนี่คะ จำกันได้ไหมครับ กับเพลงประกอบละคร ช่อง 7 ในสมัยนั้น เรียกได้ว่าหลังละครจบ แต่คนยังไม่จบเพราะต้องมานั่งฟังเพลงต่อ เพลงนี้โยกกันสนุกเอามากๆ

เพลงสนุก

   3.รสปูอัด จากศิลปิน “ไจแอนท์” จำกันได้ไหมครับกับท่อนฮุกติดหูของเพลงนี้ “เจ็บนี้ รสปูอัด” ถือเป็นอีกเพลงที่เนื้อหาดูตลก กวนๆ ทำเอาคนฟังเต้นไปร้องไป กับเพื่อนๆ มีความสุขจริงๆครับ

เพลงเต้น ที่สายแดนซ์ไม่ควรพลาดฟัง

ติ๊ก

   4.ออกมาเต้น มาถึงเพลงของรุ่นใหญ่ในวงการเพลงกันบ้างอย่างเพลง ออกมาเต้น ของพี่ ติ๊ก ชิโร่ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ความสามารถครบครันจริงๆครับคนนี้ แม้กาลเวลาจะผ่านมาถึงตอนนี้ เสียงพี่แกก็คงยังสูง ทรงพลังไม่มีตกเลยอีกด้วย

ผ้าเช็ดหน้า

   5.ผ้าเช็ดหน้า ในปัจจุบันหลายๆวงยัง ยังนำเพลงนี้มา Cover กันอยู่เลย เพลงผ้าเช็ดหน้าจาก วงไทรอัมพ์ส คิงดอม เพลงสนุกๆ โยกได้เรื่อยๆ ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก

   เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ รวมเพลง เต้นไม่พักของวัยรุ่น ยุค 90 ความจริงแล้วยังมีอีกหลายเพลงเอามากๆ ในสมัยนั้น เพลงที่ผมหยิบยกมานั้น เป็นเพียงส่วนเล็กๆน้อยๆเพยงเท่านั้นเองครับ เพราะสมัยนั้นธุรกิจเพลงเติบโตกันบ่างรวดเร็วเอามากๆ ศิลปินในสมัยนั้นก็เต็มที่และเก่งแบบสุดๆอีกด้วยครับ