บทเพลงยุค 90
เพลงทั่วไปเพลงยุค90เพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

บทเพลงยุค 90 ที่ว่าดังแล้ว ถูก Cover ให้ดังกว่าเดิมในปัจจุบัน

หากย้อนกลับไปในยุค 90 เพลงหลายเพลงที่ปล่อยออกมานั้น ต้องยอมรับเลยว่าในยุคนั้น ทุกเพลงมันช่างไรเพราะกินใจซะเหลือเกิน แต่ก็ยังมีอักหลาย บทเพลงยุค 90 ที่เพราะแต่กลับไม่ดังมากเท่าที่ควร

อาจจะเป็นเรื่องของการปล่อยเพลงที่ผิดที่ผิดเวลาไปหน่อย หรืออาจจะเป็นในตอนนั้นมีเพลงที่ดังมากจนกลบกระแสเพลงเหล่านี้ไป และวันนี้ผมจะมาแนะนำ 3 บทเพลงยุค 90 ถูกนำมา Cover ไหม้ให้ดังมากในปัจจุบัน

บทเพลงยุค 90

   1.ช้ำคือเรา เพลงยุค 90 เนื้อหากระแทกอารมณ์ เอาใจคนอกหัก เรียกได้ว่าดังเป็นพลุแตก ดังแบบที่ว่าไปเที่ยวร้านไหนที่มีดนตรีสด ไม่มีวงดนตรี วงไหนไม่เล่นเพลงนี้ เพลงช้ำคือเราต้นฉบับเป็นของ คุณ นิตยา บุญสูงเนิน นามสกุลที่คุ้นเคย

ใช่แล้วครับ แม่ของ ธันวา บุญสูงเนิน หรือ The Toy ของเรานี่เอง โดยเพลงนี้ได้ถูกนำมา Cover ใหม่จากวง สมอารมณ์ วงCover เพลงชื่อดัง ที่นอกจากดนตรีจะละมุนเอามากๆแล้ว นักร้องนำของวงอย่าง พิม ฐิติยากร ทองศรี ยังร้องเพราะกินใจเอาแบบสุดๆอีกด้วย ยอดวิวตอนนี้ก็เยอะมากๆเลยทีเดียวครับ 300 ล้านกว่าวิวไปแล้ว

บทเพลงยุค 90 ที่นำมาทำใหม่ที่ไพเราะถูกใจคอเพลง

บทเพลงยุค 90

   2.เธอเปลี่ยนไป เพลงช้าเจ็บอีกหนึ่งเพลงที่ความหมายของเพลงนั้นกินใจเอามากๆ เมื่อก่อนเพลงนี้ถือว่าดังเอามากๆ เรียกได้ว่าสมัยนั้น ต้องหมุนเทปฟังกันเพลงทีเดียว ต้นฉบับเป็นของวง Syam ได้น้ำเสียงของ พี่นาญ Syam เข้าไป บอกเลยครับยุคนั้นนี่ ฮิตมากๆ จนต่อมาได้ถูกนำมา Cover ใหม่ โดยนักร้องรุ่นใหญ่อย่าง บอย พีซเมคเกอร์ ทำให้เพลงนี้ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก

บทเพลงยุค 90
VLUU L210 / Samsung L210

   3.กลับมา เป็นอีกเพลงที่หลายๆคนชอบมากๆ อย่างเพลง กลับมา จากวง 2 Day ago Kids อีกหนึ่งเพลงที่ถูกนำมา Cover ใหม่ จาก หน้ากากอีกาดำ หรือ พี่ เอ๊ะ จิรากร ของเรานั่นเอง โดยต้นฉบับจะเป็นเวอร์ชั่นที่เป็นเพลงน่ารักๆ แต่พอนำมาทำใหม่เป็นหน้ากากอีกาดำ จึงกลายเป็นเพลงร็อค อกหักกระแทกใจไปเลย

    เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ 3 เพลงยุค 90 ที่ว่าดังแล้ว ถูก Cover ให้ดังกว่าเดิมในปัจจุบัน จริงๆแล้วยังมีเพลงเก่าเพราะ ๆ อีกมากมายที่ถูกนำมา Cover ใหม่แล้วดังมากๆอีกหลายเพลง เพียงแต่ผมได้หยิบยกมาให้เพื่อนๆได้ฟังพอคร่าวๆก่อนครับ และเชื่อว่าทั้ง 3 เพลงนี้เพื่อนๆต้องเคยฟังกันอย่างแน่นอน