มอส ปฏิภาณ
เพลงทั่วไปเพลงยุค90เพลงไทย

มอส ปฏิภาณ นักร้องหนุ่มรูปหล่อกับเพลงดังสุดฮิตแห่งยุค 90’s

ตำนานยุค 90’s อีกคนที่เราจะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ มอส ปฏิภาณ นักร้องนักแสดงจากค่ายแกรมมี่ นับว่าเป็นอีกหนึ่งศิลปินสุดฮอตสำหรับวัยรุ่นในยุค90’s ด้วยเอกลักษณ์ความสนุกสนานของ เพลงยุค 90 พร้อมรอยยิ้มหน้าละลื่นบวกท่าเต้นสะบัดอันเป็นเอกลักษณ์ของ มอส ปฏิภาณ

จนเพลงเหล่านั้นยังคงมีกลิ่นอายหวนมาถึงเด็กในยุค 2000’s อยู่จางๆ แน่นอนว่าทุกวันนี้บทเพลงมากมายของเขายังถูกนำมาเปิดอยู่เรื่อย เช่นนั้นแล้วเป็นโอกาสอันดีที่เราจะพาคุณย้อนความทรงจำเมื่อครั้งวันวานไปพร้อมกัน

มอส ปฏิภาณ

               เหลวไหล : นับว่าติดหูติดปากมาจนถึงปี2020 เนื้อเพลงนั้นเล่าถึงเรื่องข้ออ้างของคนเหลวไหล ที่มาสายหรือผิดนัดตามMVซึ่งสามหนุ่มมอสและเพื่อนแอบเถลไถลทำตัวยืดยาด ด้วยความสนุกสนานแสนกวนของเพลงจึงดังเปรี้ยงปร้างขึ้นมา โดยเหลวไหลนั้นมาจากอัลบั้ม Mr. Mos ไม่รัก…ไม่ได้แล้ว ในปี 1994

มอส ปฏิภาณ

               หัวใจลัดฟ้า : เรื่องราวของเพลงเล่าถึงชายคนหนึ่งที่ไม่ประสีประสา ไปไหนมาไหนไม่ค่อยจะเป็น แต่เมื่อได้เจอกับหญิงสาวคนหนึ่ง จึงทำให้เขามีแรงกระตุ้นราวกับจะบินลัดฟ้าไปหาเธอ ด้วยจังหวะสนุกสนาน ซึ่งหัวใจลัดฟ้านั้นมาจากอัลบั้ม Moving Mos ในปี 1995

เหมียว

               ด้วยรักและปลาทู : “เหมียว เหมียว เหมียว หง่าว เหมียว เหมียว เหมียว หง่าว” เป็นท่อนที่คุ้นหูกันดีและร้องตามกันได้ทั่วบ้านทั่วเมือง ตอกย้ำกระแสของเพลงนี้เมื่อครั้งเก่าก่อน เนื้อหาสื่อในทำนองอ้อนเหมือนฉันจะเป็นแมวที่ดีของเธอ รับฉันไปเลี้ยงเถอะนะทาสอะไรประมาณนั้น มีความน่ารักคิกขุแถมสามารถโยกตามทำนองได้เบาๆ ซึ่งด้วยรักและปลาทูนั้นมาจากอัลบั้ม Mos แมวหมู่อันโด่งดังในปี 1997

มอส

               สลัด สะบัด : หลายคนจำเพลงนี้ได้จากท่อน “โอ้ยฉันต้องถูก สลัด สลัด สลัด” ในเนื้อหาเพลงนั้นเล่าถึงผู้ชายคนหนึ่งซึ่งวาดหวังเป็นอย่างดีในตัวผู้หญิง ซึ่งได้สาวได๋ ไดอาน่า มารับบทนางเอก MV ผู้สลัด สะบัด มอสออกไปจากชีวิต มีจังหวะที่สนุกสนานโยกย้ายได้ตามสไตล์มอส ปฏิภาณและสลัด สะบัด นั้นเองอยู่ในอัลบั้ม Mr. Mos ตอน Happy Trip…สลัด สะบัด ในปี 2001