Take That
เพลงยุค90เพลงสากล

Take That บอยแบนด์บริชป๊อปยอดนิยมแห่งยุค 90 จากเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

Take That แห่งเพลงยุค 90 ของวงบอยแบนด์ชื่อดังจากเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ มีสมาชิกทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วย Gary Barlow ที่เป็นเหมือนทุกสิ่งทุกอย่างของ Take That เพราะทั้งแต่งเนื้อร้อง ทำนอง และร้องเองเกือบทุกเพลงในอัลบั๊ม Robbie William

สมาชิกที่เป็นแหมือนเอนเทนเนอร์ของวง เพราะมีความทะเล้นและสนุกสนาน Mark Owen ชายหนุ่มรูปร่างเล็กที่สุดในวง และ 2 หนุ่มที่เซ็กซี่ที่สุดในTake Thatคือ Howard Donald และ Jason OrangeTake That ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1989

Take That

จากความตั้งใจของ Nigel Martin และ Smith ที่ต้องการสร้างวงบอยแบนด์จากฝั่งอังกฤษให้เหมือนวง New Kids On The Block ของสหรัฐอเมริกา โดยเริ่มต้นจากการที่ได้เจอกับ Gary Barlow เด็กหนุ่มวัย 15 ปี ที่มีความสามารถทั้งการแต่งเพลง ร้องเพลง

และเล่นดนตรีได้เอง ต่อจากนั้นจึงเปิดเวทีเพื่อค้นหาสมาชิกร่วมทีมจนได้ Howard Donald ที่มีอายุมากที่สุดในวง Jason Orange นักเต้นเบรกแดนซ์ Mark Owen ผู้ที่กำลังจะเป็นพนักงานธนาคาร และ Robbie William ที่เข้าร่วมทีมเป็นคนสุดท้าย

Take That

โดยใช้ชื่อวงในครั้งแรกว่า Kick It และได้เปลี่ยนเป็นTake Thatจนถึงทุกวันนี้ปี 1990-1992Take Thatออกอัลบั้มแรกคือTake Thatand Party ที่มีเพลงสนุกๆ อย่าง Could It be magic ที่เป็นคัฟเวอร์เพลงดังของ Barry Mannilow

หรือเพลงที่แต่งใหม่อย่าง “I found heaven” “It’s only take a minute” และ “A million love song” ที่เป็นเพลงรักหวานซึ้ง ถัดมาในช่วงปี 1993-1995 Take That ได้มีอัลบั้มที่สองตามมา

Take That

คือ Everything Change ที่มีเพลงดังติดอันดับของประเทศอังกฤษอย่าง “Pray” “Relight my Fire” “Everything Change” เป็นเพลงที่มีจังหวะสนุกสนานรวมทั้งมีเพลงรักหวานซึ้งอย่าง “Love Ain’t Here Anymore” และ ‘Babe”

ต่อมาในปี 1995Take Thatออกอัลบั้มสุดท้ายที่มีสมาชิกครบ 5 คน คือ Nobody Else ที่มีเพลง Back for Good เป็นเพลงดังที่สามารถไปเปิดตัวที่ประเทศสหรัฐอเมริกาและติดอันดับ Top Ten ในบิลบอร์ดชาร์ต

ภายหลังจากที่เปิดตัวอัลบั้ม Nobody Else ได้ไม่นาน Robbie Williams ก็ได้ประกาศลาออกจากวงTake Thatเพื่อไปทำเพลงที่ตรงกับแนวทางของตัวเองมากขึ้น แต่การออกจาก Take Thatของ Robbie Williams ก็ไม่ได้ทำให้ความตั้งใจของวงในการเปิดตลาดที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

นักร้อง

โดยออกอัลบั้มเป็น Greatest Hits โดยไม่มี Robbie Williams ขึ้นปก และจัดเวิลด์ทัวร์ที่มีสมาชิกเพียง 4 คนหลังจากนั้นTake Thatเงียบหายไปพักใหญ่ แต่ก็กลับมาจัดคอนเสิร์ตและทำอัลบั้มกันใหม่อีกครั้ง

โดยมีสมาชิกเพียง 3 คนที่เหลือ คือ Gary Barlow Howard Donald และ Mark Owen และล่าสุดเมื่อเดือนพฤษภาคม 2020 ที่ผ่านมา สมาชิกทั้ง 3 คนของTake Thatได้จัด Online Concert  สำหรับระดมทุนเพื่อช่วยเพื่อนๆ ในวงการดนตรีที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19