Spice Girls
เพลงยุค90เพลงสากล

Spice Girls สาวซ่า 5 คน เกิร์ลกรุ๊ปยอดนิยมในยุค 90 จากประเทศอังกฤษ

Spice Girls เพลงยุค 90 เป็นเกิร์ลกรุ๊ปจากเกาะอังกฤษ สมาชิกในวงมีทั้งหมด 5 คน แต่ละคนจะมีบุคลิกลักษณะประจำตัว เริ่มตั้งแต่ Melanie Brown หรือ Mel B ที่มาพร้อมกับหน้าตาที่สวยดุเหมือนแม่เสือสาวจึงได้ฉายาเป็น Scary Spice คนถัดมา

คือ Melanie Chisholm หรือ Mel C ที่มีบุคลิกเป็นนักกีฬา ชอบใส่เสื้อฟุตบอล และยังเป็นแฟนทีมฟุตบอลอย่างลิเวอร์พูล จึงทำให้เพื่อนในวงตั้งชื่อให้ว่า Sport Spice ส่วนสาวมาดเท่ ขรึม Victoria Adams ที่หลังจากแต่งงานกับ David Beckham

จึงเปลี่ยนมาเป็น Victoria Beckham ได้ฉายาว่าเป็น Posh Spice ส่วนสมาชิกของวงที่มีอายุมากที่สุด คือ Geri Halliwell ที่มีฉายาในวงว่า Ginger Spice และสุดท้ายสมาชิกของวงที่มีอายุน้อยที่สุดเลยได้ฉายาว่า “Baby Spice” ก็คือ Emma Bunton

Spice Girls

ในเดือนมิถุนายน ปี ค.ศ. 1996 Spice Girls เปิดตัวด้วยซิงเกิ้ลแรก คือ “Wanna Be” เป็นเพลงที่มีจังหวะสนุกสนานและติดหูง่าย จึงทำให้เพลง Wanna Be ขึ้นอันดับหนึ่งในทุกครั้งที่มีการจัดอันดับของแต่ละประเทศ และเป็นเพลงของวงดนตรีผู้หญิงล้วนที่สามารถทำสถิติที่ขายดีที่สุด

รวมทั้งสามารถข้ามฝั่งจากเกาะอังกฤษไปขึ้นอันดับหนึ่งที่บิลบอร์ดชาร์ตของประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเข้าบิลบอร์ดสัปดาห์แรกด้วยอันดับ 11 ซึ่งทำลายสถิติของ The Beatle ที่เคยพาเพลง “I Want to Hold Your Hand” เข้าซาร์ตในสัปดาห์แรกที่อันดับ 12 หลังจากนั้นในเดือนตุลาคมSpice Girlsได้เปิดตัวเพลง “Say You’ll Be There” 

Spice Girls

   ซึ่งเป็นซิงเกิ้ลที่สอง และเดือนธันวาคมในปีเดียวกันออกเพลง “2 Become 1” ที่เป็นเพลงช้าดนตรีฟังง่าย จึงทำให้ทั้งสองเพลงสามารถขึ้นอันดับหนึ่งในทุกๆ

ชาร์ตที่มีการจัดอันดับได้อีกครั้ง โดยรวมเป็นอัลบั้ม Spice ในเดือนพฤศจิกายน 2016 และตัดซิงเกิ้ลสุดท้ายของอัลบั้ม คือเพลง “Mama” ที่สมาชิกทั้ง 5 ได้พาแม่ของตัวเองมาร่วมแสดงในมิวสิควิดีโอเพลงนี้ด้วย

ถัดมาปลายปี 2017Spice Girlsได้ออกอัลบั้มที่สองชื่อว่า “Spiceworld” มีเพลงดังติดหูอย่าง “Spice Up Your Life” “Too Much” “Stop” และ “Viva Forever” โดย Via Forever เป็นซิงเกิ้ลสุดท้ายที่มีสมาชิกครบ 5 คน

เพราะในปี 2018 Ginger Spice ได้ประกาศลาออกโดยให้เหตุผลว่าตัวเธอดูแตกต่างจากเพื่อนในวงSpice Girlsและในที่สุดเดือนพฤศจิกายน ปี 2000Spice Girlsได้ออกอัลบั้ม “Forever” เป็นอัลบั้มสุดท้าย