วงโปเตโต้
เพลงทั่วไปเพลงไทย

วงโปเตโต้ กับทำนองที่มีเธอ เพลงใหม่ที่เนื้อหาและทำนองที่โดนใจ

ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาหลายๆคนก็คงจะได้รับฟังเพลงใหม่ของวงโปเตโต้แล้วนะครับแต่ถ้าหากว่าใครยังไม่ได้ลองฟังก็อยากให้ไปลองฟังดูกับเพลงใหม่ที่ชื่อว่า ทำนองที่มีเธอ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา วงโปเตโต้ นั้นได้เติบโตเป็นอย่างมากกลายเป็นวงPop Rock ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทยและได้เปลี่ยนแนวเพลงไปเรื่อย ๆ ซึ่งมันก็ทำให้ใครหลายคนนั้นหวนคิดถึงวันเก่าๆในช่วงแรกที่เปิดวงโปเตโต้ได้เปิดตัวช่วงนั้นก็มีเพลงที่ดังอย่างมากอย่างเพลง ทำนองที่หายไป รวมถึง คนดีไม่มีที่อยู่  ทำให้ วงโปเตโต้ นั้น นำโดยนักร้องนำ ปั๊บ โปเตโต้ ได้ชวนเพื่อน ๆ …

ดวงเดือน
เพลงทั่วไปเพลงไทย

ดวงเดือน เพลงที่แฝงไปด้วยความคิดถึงของโจอี้ ภูวศิษฐ์

ปลายปีอย่างนี้บวกกับลมหนาวที่กำลังพัดผ่านคุณกำลังคิดถึงใครอยู่หรือเปล่า คิดถึงคนที่อยู่ห่างไกลจากเรา คนที่เราไม่รู้ว่าเขาเป็นอย่างไรกันบ้าง สบายดีไหม เราจะคิดถึงเราเหมือนกับที่เราคิดถึงกันหรือเปล่า หรือกำลังคิดถึงใครสักคนที่จากไปแล้ว แต่เชื่อเถอะว่าความคิดถึงนั้นสามารถส่งถึงกันโดยที่ไม่ต้องพูดก็ได้นะเหมือนกับเพลง ดวงเดือน เพลง ดวงเดือน ร้องโดยโจอี้ ภูวศิษฐ์จากค่ายเพลง Genie Record โดยเนื้อเพลงสื่อเกี่ยวกับเรื่องความคิดถึงชัดเจนมากหลาย ๆ คนนั้นต้องอยู่ห่างไกลจากคนที่เรารักซึ่งเรานั้นสามารถทำได้เพียงแค่คิดถึงกันหรือส่งข้อความหากันหรือบางคนนั้นอาจจะขาดการติดต่อจากกันไปช่วงระยะเวลาหนึ่งในบางครั้งเราก็แหงนมองพระจันทร์ในยามค่ำคืนแล้วก็ขอให้พระจันทร์นั้นเป็นตัวแทนของความคิดถึงส่งความคิดถึงของเราไปให้คนที่เรารักทีซึ่งมันก็เป็นการบอกและการบอกว่าคิดถึงโดยที่ไม่ต้องมีคำพูดขอทุกคนนั้นอยู่ใต้พระจันทร์ดวงเดียวกันบางครั้งถ้าหากว่าเรารักกันมากจริง ๆ ความคิดถึงอาจส่งถึงกันโดยที่ไม่ต้องพูดจากัน  ดวงเดือน …

Chilling Sunday
เพลงทั่วไปเพลงยุค90เพลงไทย

Chilling Sunday มากับเพลงอกหักอีกแล้วสำหรับเพลงใหม่

Chilling Sunday เป็นอีกวงหนึ่งซึ่งอยู่ในสังกัดของ Tero Music ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในเพลงป๊อปในอดีตก็เคยทำเพลงดัง ๆ มาให้พวกเรารับฟังกันแล้วอย่างเพลง ไม่น่าไปรักเธอเลย และล่าสุดเขาก็เปิดเพลงใหม่ส่งท้ายปี 2020 ด้วยเพลงเศร้าที่ทำให้หลายๆคนร้องไห้ถ้าหากได้ฟังนั่นก็คือ เพลง คนเก่าเขาทำไว้ดีเชื่อว่าใครหลาย ๆ คนคงตกอยู่ในสถานการณ์ที่คนที่เราแอบชอบหรือคนที่เรากำลังคบอยู่นั้นไม่สามารถลืมแฟนเก่าได้เพราะว่าแฟนเก่าของเขาทำไว้ดีมากแต่ไม่รู้ด้วยสาเหตุอันใด ทำให้เขาทั้งคู่ต้องเลิกกันเพราะเรายิ่งคิดเรายิ่งเหมือนกดดันตัวเองว่าเราต้องทำให้ดีกว่าคนเก่าเพราะถ้าเราทำไม่ได้เขาอาจจะกลับไปอยู่กับคนเดิม Chilling Sunday เป็นอีกวงหนึ่งซึ่งอยู่ในสังกัดของ …

The Next
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

The Next อัลบั้มรวมศิลปิน ที่สนุกกลมกล่อมที่สุดแห่งยุค 90

“RS” กับแนวทางการสร้างฐานกลุ่มคนฟังเพลงในยุค 90 นั้น ถ้าเปรียบกับการชกมวย  คงเป็นการเดินหน้าต่อย รัว ๆ ต่อคู่แข่งที่เป็นค่ายต่าง ๆ  อย่างไม่ไว้หน้า  และอัลบั้ม The Next ก็เป็นการรวมศิลปินเฉพาะกิจ  ได้แก่ ลิฟต์-ออย , จอห์นนี่-หลุยส์(แร็ฟเตอร์), เจมส์  …

เพลงปราสาททราย
เพลงยุค90เพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

เพลงปราสาททราย เนื้อหาเพราะกินใจมากๆในยุค90เพราะสุดๆ

เพลงปราสาททราย เป็นเพลงที่โด่งดังมากๆ ด้วยเนื้อเพลงที่แปลกแตกต่าง ของความรักที่คอยสะสมความดี ก่อขึ้นมาเปรียบเทียบเหมือนการสร้างปราสาท ที่ทำจากทรายประมาณนั้น ซึ่งถ้ามันไม่หนักแน่นพอมันก็พัง เปรียบเทียบได้ดีมาก มองเห็นภาพแบบชัดเจน ถ้าเช่นนั้นเรามาทำความรู้จักเพลงนี้กัน เพิ่มขึ้นดีกว่าค่ะ เพลงปราสาททราย โดยนักร้องรุ่นใหญ่ที่ชื่อสุรสีห์ อิทธิกุล!! เป็นนักร้องรุ่นใหญ่ที่สามารถ ถ่ายทอดเนื้อหาของเพลงได้แบบชัดเจน สร้างความชื่นชอบกับวัยรุ่นยุค90เป็นอย่างมากทีเดียว ประกอบกับอยู่ค่ายที่ดังมากๆอย่างแกรมมี่อีกด้วย ความดังไม่ต้องพูดถึง แรงสนับสนุนมีมามากมายค่ะ …

เพลงใจนักเลง
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

เพลงใจนักเลง ของพงษ์พัฒน์ไม่มีใครที่ร้องไม่ได้ดังสุดๆในยุค90…

เพลงใจนักเลง บอกได้คำเดียวว่า ในยุค90นั้น เพลงนี้ดังแบบว่าเด็กน้อย ก็ยังสามารถร้องเพลงนี้ได้แบบสบายๆ เพราะมันดังมากๆ ดังแบบข้ามปีหลายๆปีเลยทีเดียว ไม่มีวัยรุ่นคนไหนไม่รู้จัก ขอชื่นชมผู้แต่งเพลงจริงๆว่า แต่งได้สะใจวัยรุ่นของแท้เลยทีเดียว เรามาทำความรู้จักกับนักร้องคนดัง และเนื้อเพลงเพิ่มเติมกันดีกว่า>> เพลงใจนักเลง เนื้อหาโดนใจวัยรุ่นแบบสุดๆ!! ใช่เลย!!บอกได้คำเดียวว่า มันเป็นเพลงที่ถูกใจวัยรุ่นยุค90เป็นอย่างมาก อีกอย่างไม่ว่าจะมีคอนเสิร์ตที่ไหนๆ บรรดาแฟนคลับก็ตามไปดูกันทั่วประเทศ เพราะนอกจากเพลงนี้ก็มีเพลงอื่นๆอีกด้วย แต่เพลงนี้มันมีเนื้อหา …

เพลงคาใจ
เพลงยุค90เพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

เพลงคาใจ ของเจเจตรินดังเป็นพลุแตกในยุค90…เนื้อหาของเพลงออกแนวตัดพ้อ

เพลงคาใจ เรียกได้ว่าเป็นเพลงที่มีคนร้องได้มากที่สุดเลยทีเดียว สำหรับยุค90 เนื้อหาของเพลงออกแนวตัดพ้อต่อว่า ประมาณว่าเลิกกันไปแล้วแต่ยังมีอะไรค้างคาในใจ ประมาณนี้ค่ะ ไม่รอช้าเรามาทำความคุ้นเคยกับเพลงนี้ ให้มากกว่าเดิมดีกว่านะคะ ตามมาเลยค่ะ มาทำความรู้จักกับ เพลงคาใจ ของเจเจตรินกันเถอะค่ะ ด้วยเนื้อหาของเพลงออกแนว เชิงตัดพ้อถามคนรักว่า ทำไมเลิกรากันไป ทั้งๆที่ยังมีเรื่องค้างคาอยู่ในใจอะไรประมาณนี้ค่ะ โดนใจวัยรุ่นยุค90มากๆ ซึ่งร้องโดยเจเจตริน ที่พึ่งเข้ามาวงการ การเป็นนักร้อง …

Nightwish
เพลงยุค90เพลงสากล

Nightwish ศิลปินจากประเทศฟินแลนด์ วงดนตรีแนว gothic rock จากยุค 90

หากเอ่ยถึงเพลงแนว gothic rock แฟนเพลงในบ้านเราอาจจะไม่รู้จักกันสักเท่าไหร่ แต่หากเป็นคอเพลงแนวร็อค เพลงฝรั่ง หรือแนวเมทเทิล ก็น่าจะพอคุ้นเคยกันอยู่บ้าง สำหรับวง Nightwish ถือเป็นวงดนตรี gothic rock จากฟินแลนด์ ที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกเปิดตัวตั้งแต่ปี 1996  แม้ว่าปัจจุบันจะไม่มีผลงานใหม่ออกมาแต่พวกเขาก็ถือว่าเป็นวงดนตรีที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในแนวนี้ สำหรับสมาชิกปัจจุบันทั้งหมดประกอบไปด้วย  Tuomas Holopainen …

Jon Bon Jovi
เพลงยุค90เพลงสากล

Jon Bon Jovi นักร้องสุดหล่อจากยุค 90 ไอดอลของวงร๊อค

แฟนเพลงสากล ในช่วงยุค 80-90 คงจะไม่มีใครไม่รู้จัก Jon Bon Jovi  หรือชื่อจริงคือ John Francis Bongiovi Jr. นักร้องเพลงร็อคสุดหล่อขวัญใจสาวๆในยุคนั้นซึ่งมีผลงานโด่งดังมากมาย รวมทั้งยังเป็นนักแสดงมีผลงานภาพยนตร์ฮอลลีวูดหลายเรื่องได้แก่   Moonlight and Valentino ,  U-571 …

อัลเทอร์เนทีฟ
เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

Students ugly กับแนวดนตรีพังก์ร็อกสวนกระแสแห่งยุค 90

Students ugly เป็นวงดนตรีแห่งยุค 90 ที่หลายคนในปัจจุบันอาจไม่คุ้นหูมากนัก  เนื่องจากสไตล์และแนววทางที่เรียกว่า “อินดี้” จัด  นั้นเป็นเอกลักษณ์ของวงดนตรีวงนี้  ซึ่งในยุคนั้น  กระแสแนวดนตรีอัลเทอร์เนทีฟนั้นกำลังมาแรงมาก  แต่ก็มีกลุ่มนักดนตรีวงหนึ่ง  ได้สวนกระแสแนวเพลง  ที่ส่วนใหญ่จะเป็นร็อกที่ฟังง่าย ชัดเจน  ให้ฉีกแนวไปไกล  ภายใต้แนวทางพังก์ร็อกสัญชาติไทย โดยมีกลิ่นไอเร็กเก้แซมอยู่บ้างเล็กน้อย  โดยเซ็นสัญญาและได้ออกอัลบั้มอย่างเป็นทางการ  ในปี …