เพลงแพ้ใจ
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

เพลงแพ้ใจ ศิลปิน ใหม่ เจริญปุระ ประพันธ์เพลงจากปลายปากกาของ สีห์ ธาราสด

               เชื่อว่าใครหลายคนต้องเคยผิดหวังความรักที่ไม่สมหวังจนตัดสินใจที่ปิดกั้นหัวใจจากผู้คน จนกระทั้งวันหนึ่งที่อยู่ใครคนหนึ่งก็เดินเข้ามาพร้อมกับความรักที่แท้จริง แต่ทว่าคุณจะกล้าเปิดใจกับรักครั้งใหม่นี้หรือไม่ กับเพลง90ที่โด่งดังที่สุดแห่งศตวรรษ เพลงแพ้ใจ ศิลปิน ใหม่ เจริญปุระ ประพันธ์เพลงจากปลายปากกาของ สีห์ ธาราสด ประวัติศาสตร์เพลง90                เพลงแพ้ใจ ถูกวางจำหน่ายในวันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2541 …

เพลงกลับดึก
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

เพลงกลับดึก เพลง90Bas-ใหม่ เจริญปุระ กลับดึก ยุคเพลง 90-20jan

ใหม่ เจริญปุระ คืออดีตนักร้องที่มีชื่อเสียงอย่างมากในยุค90 ซึ่งยุคนั้นนับว่าเป็นยุครุ่งเรืองของเธอเลยทีเดียว เนื่องจากยอดการขายผลงานเพลงที่มากกว่าล้านตลับ อีกทั้งยังสร้างกระแสความฮ็อตฮิตด้วย เพลงกลับดึก ที่ทำเอาวัยรุ่นในยุคนั้นต่างพากันร้องและเต้นได้ทุกคน แม้ว่าเวลาจะล้วงเลยมานานแสนนาน จากใหม่ เจริญปุระ นักร้องสาวเสียงใส ได้ผันตัวมาเป็นนักแสดงรุ่นใหญ่มากความสามารถที่หาตัวจับได้ยากและตีบทแตกจนคว้ารางวัลมากมายในละครเรื่อง กรงกรรม อีกทั้งเพลง90 ที่เธอได้ฝากผลงานเอาไว้ก็ได้กลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง เนื้อหาเพลง90 เพลงกลับดึก ถูกแต่งเนื้อร้องโดย จักราวุธ …

พี่เอิ้ต ภัทรวี
เพลงทั่วไปเพลงไทย

พี่เอิ้ต ภัทรวี กับเพลงใหม่ส่งท้ายปีที่ชื่อเพลงว่า Snooze

นักร้องเสียงใสขวัญใจแฟน ๆ อย่าง พี่เอิ้ต ภัทรวี ไม่แพ้พี่อิงค์ วรันธรเลยทีเดียว ได้ปล่อยเพลงใหม่ล่าสุดมาในช่วงวันคริสต์มาสและในช่วงวันส่งท้ายปลายปีเช่นนี้ซึ่งเพลงใหม่ของ พี่เอิ้ต ภัทรวี ก็มีชื่อเพลงว่า Snooze ซึ่งก็เป็นอีกเพลงนึงที่ออกมาในช่วงวันคริสต์มาสและดูเหมือนจะเป็น Concept ของพี่เอิ้ต ภัทรวี ออกเพลงมาในช่วงวันคริสต์มาสของทุกปี            Snooze เป็นคำที่เรารู้จักกันเมื่อเราตั้งนาฬิกาปลุกซึ่งการกดปุ่ม …

Ed Sheeran
เพลงสากล

Ed Sheeran ปล่อยเพลงใหม่หลังจากที่หายไประยะเวลานาน

ถ้าเพื่อน ๆ เป็นติ่งเพลงตะวันตกและชอบฟังเพลงฝรั่งเป็นประจำศิลปินคนนึงที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ Ed Sheeran ศิลปินที่มีเอกลักษณ์ในการแต่งเพลงรวมถึงเป็นนักแต่งเพลงและนักแต่งเพลงให้กับนักร้องมากมายที่อยู่ฝั่งตะวันตกรวมถึงเพลงของเขาเองก็ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในต่างประเทศและในประเทศไทย เมื่อช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ Ed Sheeran  ก็ได้จัดคอนเสิร์ตในประเทศไทยและก็ได้การตอบรับจากแฟนเพลงชาวไทยเป็นจำนวนมากนี่แสดงให้เห็นว่าEd Sheeranก็เป็นหนึ่งในศิลปินที่ระดับความนิยมอย่างมากในประเทศไทยแต่ว่าในช่วงปี 2020 เขาก็ได้หายไปเลยจนไม่มีใครได้รับข่าวคราว ก็คงจะเป็นเพราะการระบาดของโรคโควิดทำให้ประเทศฝั่งตะวันตกนั้นจะต้องรับมือกับการแพร่ระบาดมากขึ้นนั่นเอง ซึ่งผลกระทบก็ส่งผลถึงนักดนตรีด้วยเช่นกันเพราะทำให้นักดนตรีหลายคนนั้นไม่สามารถทำงานได้และไม่มีรายได้เลยทีเดียว ก็คงจะเป็นเหตุผลว่าทำไมEd Sheeranถึงได้หายหน้าหายไปตลอดทั้งปี ทำให้แฟนเพลงหลายคนนั้นคิดถึงตัวของเขารวมถึงเพลงของเขามาก แต่ล่าสุดเขาก็ได้กลับมาแล้วพร้อมกับเพลงใหม่ Aftergrow  …

Crazy
เพลงทั่วไปเพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

Crazy วงร็อกหน้าใหม่แห่งค่าย RS ที่โปรโมทน้อย แต่เปี่ยมด้วยคุณภาพ แห่งยุค 90

ช่วงต้น-กลาง ในยุค 90 ค่าย RS ได้ผลิตวงร็อกสัญชาติไทย หลายวงด้วยกัน  ไม่ว่าจะเป็น Hirock , หินเหล็กไฟ  ที่สร้างความสำเร็จในแนวทางดนตรี  ที่เปี่ยมไปด้วยแนวร็อกที่หนักแน่น เอาใจวัยรุ่นสายแข็งในยุคนั้น  โดย Crazy ก็เป็นวงร็อกวัยรุ่นอีกวงหนึ่ง แม้จะมีซาวนด์ที่ไม่หนักเท่า  แต่ก็เปี่ยมไปด้วยความกลมกล่อมและลายเซ็นของซาวนด์ดนตรีอันเอกลักษณ์  ที่อาจไม่ได้รับการโปรโมทมากมายในช่วงนั้น …

Wolfpack
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงไทย

Wolfpack ที่ครบรสแห่งความเป็นร็อกแห่งยุค 90 สุดมันส์

Wolfpack ชื่อนี้  คนรุ่นใหม่อาจจะไม่เคยได้ยินหรือรู้จักชื่อเสียงเรียงนาม  ที่โชว์ลวดลายแห่งความเป็นร็อกอันน่าจดจำสำหรับวัย 30 ขึ้นไป  โดยมีเอกลักษณ์ทั้งน้ำเสียงและกลิ่นอายของดนตรีฮาร์ดร็อก ในแบบฉบับตะวันตก  ซึ่งเป็นต้นแบบหรือจุดกำเนิดของแนวเฮฟวี่ที่หนักแน่นในช่วงยุคหลัง ๆ  ซึ่ง  Wolfpack ได้ผสมผสานความเป็นไทยและสากลได้อย่างกลมกล่อม  โดยอยู่กึ่งกลางระหว่างความหนักและความเบาของแนวทางดนตรี  ทั้งอัลบั้ม                                                                               …

Super Teens
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆ

Super Teens สูตรสำเร็จแห่งอัลบั้มเฉพาะกิจยุคแรก ๆ ของ RS

Super Teens นับเป็นความสำเร็จยุคแรก ๆ ของค่าย RS ที่นำศิลปินวัยรุ่นชื่อดังในค่าย ได้แก่ ทัช,เต๋า,บอยสก๊าท์,แซ้งค์,นุ๊ก,แร็ฟเตอร์,ลิฟท์-ออย,ศรราม,เจมส์ มาขับร้องรวมกันในอัลบั้ม  โดยใช้วัตถุดิบบรรดาลิสต์เพลงที่มีในค่าย  ไม่ว่าจะแนวร็อก ป๊อป แดนซ์  มาแปลงเป็นเวอร์ชั่นป๊อปในซาวนด์ที่ค่อนข้างล้ำในยุคนั้น                          อัลบั้ม Super Teens …

The X-Venture
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

The X-Venture อัลบั้มรวมศิลปิน ชาย-หญิง แห่งต้นแบบแนวเพลงยุคหลัง

The X-Venture เป็นการต่อยอดของความสำเร็จ  ของอัลบั้ม The Next ที่มีการปรับเปลี่ยนสมาชิก โดยเพิ่มศิลปินสาวที่มีชื่อเสียงในยุค 90 ให้มีส่วนร่วมในการสร้างสีสันบทเพลง  ให้มีความสดใหม่มากขึ้น  ซึ่งประกอบด้วยศิลปิน  ได้แก่  โดม , เจมส์, โมเม, ราฟฟี่-แนนซี่, เอิร์น, เจอาร์-วอย …