Bakery Sample
เพลงทั่วไปเพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

Silly Fools กับอัลบั้ม EP เป็นจุดเริ่มของตำนาน ที่บรรจุเนื้อหาที่แฝงนัยยะต่าง ๆ

หากกล่าวถึงวง Silly Fools นั้น  คนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่  ที่เสพดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ  ต่างจะต้องรู้จักชื่อเสียงเรียงนามของวงนี้ดี  แต่ก็มีบางคนที่อาจไม่รู้จักอัลบั้มที่เป็นจุดกำเนิดของวงนี้ ในนามSilly Foolsที่มีโอกาสประลองบนเวทีแห่งวงการดนตรีไทย  ในโครงการ Bakery Sample ของค่ายเบเกอรี่มิวสิค ค่ายในฝันของนักดนตรีในยุคนั้น  ซึ่งมีเงื่อนไขในสัญญาที่ว่า  ยอดขายจะต้องทะลุเป้าสองหมื่นชุด  จึงจะได้เซ็นสัญญากับค่ายดังกล่าว  แต่ท้ายสุด  แม้จะไม่เข้าเป้าและไม่ได้ร่วมงานกันก็ตาม  …

My Love
เพลงยุค90เพลงสากล

My Love เพลงคลาสสิคแห่งยุค 90 ไทย ขับร้องโดยวงบอยแบนด์ชื่อดังระดับโลกจากประเทศไอร์แลนด์ นามว่า Westlife

ย้อนกลับไปในช่วงปลายยุค 90 มีบทเพลงเพลงหนึ่งที่โด่งดังเป็นอย่างมากในประเทศไทย ขับร้องโดยวงบอยแบนด์ชื่อดังระดับโลกจากประเทศไอร์แลนด์ นามว่า “Westlife” บทเพลงสื่อถึงความรักที่ชายหนุ่มมีให้กับหญิงสาวและรอวันที่จะได้พบกับเธออีกครั้ง กับเพลงที่มีชื่อว่า My Love                ต้องขอเท้าความนิดหน่อยว่า Westlife เป็นวงบอยแบรด์ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1998 โดยหนุ่มหน้าใสจากประเทศไอร์แลนด์ทั้ง 5 คน คือ Bryan …

เพลงกีฬาโอลิมปิก
เพลงยุค90เพลงสากลเพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆ

เพลงกีฬาโอลิมปิก เพลงกีฬา ในความทรงจำ…5 ที่ทุกคนต้องกลับไปฟัง

หากจะพูดถึงมหกรรมกีฬาเพื่อมวลมนุษยชาติ  คงจะนึกถึงกีฬาโอลิมปิก  ซึ่งพวกเราก็ยังจับตามองว่า  หากสถานการณ์โควิด-19  คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นชัดเจน  เราอาจจะได้ฟัง เพลงกีฬาโอลิมปิก “Tokyo  Games 2020+1”  อีกครั้ง  เรามาย้อนรอยความทรงจำเพลงที่ใช้ในการกีฬาโอลิมปิกที่มีชื่อเสียงอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา  เรามาดูกันว่ามีเพลงอะไรบ้างที่มีชื่อเสียงในยุคนั้น  แม้กระทั่งยุคปัจจุบันอีกด้วย 5 เพลงกีฬาโอลิมปิก ที่อยู่ในความทรงจำ 1.Rise  :  Katy …

Wake Me Up When September Ends
เพลงยุค90เพลงสากล

Wake Me Up When September Ends เพลงฮิตติดหูคนยุค 90

หากใครเป็นแฟนของวงฟังก์ร็อคชื่อดังอย่าง Green Day จะต้องรู้จักกับเพลงดังที่ชื่อว่า Wake Me Up When September Ends อย่างแน่นอน ด้วยท่วงทำนองที่ไม่มีอะไรซับซ้อนมากนัก บวกกับเสียงร้องของ บิลลี โจ อาร์มสตรอง (Billy Joe Armstrong) เลยทำให้เพลงWake …

Gloomy Sunday
เพลงยุค90เพลงสากล

Gloomy Sunday บทเพลงแห่งความตายทำให้เกิดโศกนาฏกรรมมากมาย

ย้อนกลับไปหลายปีก่อนได้มีข่าวออกมามากมายเกี่ยวกับการฆ่าตัวตายซึ่งแต่ทุกเหตุการณ์ได้เกี่ยวพันไปถึงบทเพลงเพลงหนึ่งของนักประพันธ์ชาวฮังกาเรียนนามมว่า เรสโซ เซเรสส์ (Reszo Seress) ที่ได้แต่งเพลงนี้ออกมาเมื่อปี 1932 และหลังจากที่เพลงนี้ได้ออกมาเข้าหูของคนฟังก็ทำให้เกิดโศกนาฏกรรมมากมายรวมถึงตัวของ เรสโซ เซเรสส์ ที่ต้องจบชีวิตเพราะเพลงนี้กับบทเพลงที่ชื่อ Gloomy Sunday                Gloomy Sunday ถูกแต่งมาในปี 1932 โดย เรสโซ …

Candle in the Wind
เพลงยุค90เพลงสากลเพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆ

Candle in the Wind เพลงเก่าที่ยังคงติดอยู่ในความทรงจำใครหลาย ๆ คน

ปี 1997 กับการสิ้นพระชนม์ของ ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ สร้างความเศร้าโศกให้กับประชาชนสหราชอาณาจักรเป็นอย่างมาก และในครั้งนั้นมีเพลงที่โด่งดังขึ้นมาจากเสียงร้องของ Sir Elton John ซึ่งเป็นพระสหายของเจ้าหญิงไดอาน่า เพลงที่ Sir Elton John ได้ทำการร้องสดครั้งแรกและครั้งเดียวคือเพลง Candle in the Wind …

Silly Fools
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

Silly Fools อัลบั้ม I.Q. 180 ซาวนด์ล้ำสมัยกับจุดเริ่มต้นตำนานแห่งค่ายยักษ์ใหญ่

เนื่องจาก Silly Fools หรือSilly Foolsกับอัลบั้ม EP ชุดที่แล้ว ไม่ประสบความสำเร็จทางด้านยอเขายและเงื่อนไขสัญญาของค่ายเบเกอรี่  ทำให้ทางวงเกือบยุติเส้นทางดนตรีไปชั่วขณะ แต่แสงสว่างย่อมมีที่ปลายอุโมงค์เสมอ เมื่อด้านอัสนี โชติกุลได้เปิดค่าย “มอร์ มิวสิก” ในเครือแกรมมี่ขึ้นมา  ทำให้Silly Foolsมีโอกาสกลับมาสู่เส้นทางดนตรีอีกครั้งหนึ่ง  กับอัลบั้มเต็มชุดแรกที่มีชื่อว่า I.Q. 180                                        …