เด็กยุค 90 กับเพลงโปรด
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆ

เด็กยุค 90 กับเพลงโปรด ที่ยังจำกันได้! สมัยนี้ทุกอย่างดูจะง่ายดายเหลือเกิน

เด็ก ๆ จำได้ว่ายังต้องรอฟังเพลงโปรดจากการเปิดผ่านทางวิทยุอยู่เลย รอเพลงจากคลื่นวิทยุโปรดที่ชอบฟังไม่กี่คลื่น บางครั้งก็อยากฟังเพลง ๆ หนึ่งมาก ๆ แต่ไม่มีเปิดให้ฟังสักทีก็เลยต้องโทรไปขอเพลงก็มีเช่นเดียวกัน เหล่านี้ถ้าย้อนกลับไปหลายคนก็น่าจะคิดถึงโมเม้นเหล่านี้ก็ไม่น้อยเลยล่ะ ย้อนวันวานสมัยยังเป็น เด็กยุค 90 กับเพลงโปรด ที่ยังจำกันได้! เพลงยุค90 ย้อนวันวานสมัยยังเป็น เด็กยุค 90 กับเพลงโปรด …

บทเพลงจากยุค 90
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆ

บทเพลงจากยุค 90 ไม่ว่าจะเป็นเจมส์ เรืองศักดิ์ หรือ มอส ปฎิภาณ หรือจะเป็นทาทา ยัง

หากพูดถึงเพลงจากนักร้องยุค 90 ไม่ว่าจะเป็นเจมส์ เรืองศักดิ์ หรือ มอส ปฎิภาณ หรือจะเป็น ทาทา ยัง ก็เชื่อว่าทุกคนจะต้องรู้จัก แม้จะเป็นเด็กยุคหลัง ๆ ก็คงจะเคยได้ยินคุณพ่อคุณแม่ไปจนถึงพี่สาวพี่ชายเปิดเพื่อให้ฟังผ่าน ๆ กันมาบ้างทั้งนั้นใช่ไหมล่ะ แต่ก็มีบางคนที่ยังสงสับอยู่ว่าที่จริงแล้วมันเป็นเพราะอะไร ทำไมใคร ๆ ก็รู้จัก …

ค่ายเพลง
เพลงทั่วไป

ค่ายเพลง ดังตั้งแต่ยุค 90’s อาร์เอส (RS) และแกรมมี่ (GMM Grammy)

ค่ายเพลง ยอดฮิตที่รวมนักร้องที่โด่งดังทั้งหน้าตาและความสามารถทั้งหลายก็มีให้เห็นอยู่สอง ค่ายเพลง นั่นคืออาร์เอสและแกรมมี่ ซึ่งเป็นค่ายเพลงที่ถือกำเนิดมาหลายสิบปีและยังคงเป็นค่ายเพลงที่ดังอยู่จนถึงทุกวันนี้เลยล่ะ อาร์เอส (RS) และแกรมมี่ (GMM Grammy) สองค่าย เพลงยุค 90 อาร์เอส (RS) และแกรมมี่ (GMM Grammy) สองค่ายเพลงดังตั้งแต่ยุค 90’s …

เพลงโปรดของคนวัยทำงาน
เพลงยุค90เพลงสากลเพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆ

เพลงโปรดของคนวัยทำงาน เมื่อกลับไปฟังก็ทำให้คิดถึงวันเก่า ๆ

เพลงยุค 90 – 2000 กลายมาเป็นเพลงที่มีคนเปิดบ่อยและนำมาร้องโคฟเวอร์หรือประกวดร้องเพลงบ่อยมากขึ้นในปัจจุบัน ทำให้หลาย ๆ คนได้ย้อนกลับไปฟังเพลงเหล่านี้และรู้สึกคิดถึงวันเก่า ๆ ขึ้นมา โดยเฉพาะคนที่อยู่ในวัยทำงานปัจจุบันก็เป็นเด็กที่โตมากับ เพลงยุค 90 – 2000 กันทั้งสิ้น ดังนั้นเพลงในยุคเหล่านี้จึงได้กลับมามีชีวิตอีกครั้งหนึ่ง ยุค 90 – …

T-Pop ในเมืองไทย
เพลงทั่วไป

T-Pop ในเมืองไทย เป็นเพลงที่อยู่ในกระแสของไทยก็คือช่วงปลายของยุค 80’s

แต่ก่อนเพลงไทยดั้งเดิมจะเป็นเพลงสไตล์ลูกทุ่ง ลูกกรุง ที่มีทำนองที่ช้า ๆ สบายฟังง่าย เน้นไปที่ลูกเอื้อนต่าง ๆ มากกว่าและต้องเป็นผู้ที่มีเสียงที่ดีและสามารถเอื้อนได้เพราะ ๆ เท่านั้นถึงจะสามารถสร้างเพลงที่ออกมาน่าฟังได้ ดังนั้นในยุคก่อนจึงมีนักร้องที่เป็นที่รู้จักหรือสามารถร้องเพลงได้เพราะจริง ๆ อยู่ไม่มาก ต่อมาเมื่อเวลาผ่านไปบ้านเราได้รับวัฒนธรรมของเพลงมาจากโลกตะวันตกทำให้เรารู้จักเพลงแนวอื่น ๆ มากขึ้น และเพลงที่เป็นที่นิยมคือเพลงร็อคกับเพลงป๊อป ในช่วงแรก ๆ คนไทยยังฟังเพลงฝรั่งอยู่แต่ไม่นานก็มีการพัฒนาสร้างวงดนตรีป๊อปและร๊อคขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง …

สมัยยุค 90
เพลงยุค90เพลงเก่าเพราะๆ

สมัยยุค 90 ผู้คนฟังเพลงกันจากไหนเมื่อยังไม่มียูทูบ ไปดูกันเลย

ยูทูบ (Youtube) เป็นสื่อในการฟังเพลงและรายการต่าง ๆ ที่สามารถเข้าถึงผู้คนทุกผู้ทุกวัย แถมยังไม่ต้องเสียเงินอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นแพลตฟอร์มที่สร้างความเชื่อมต่อกับเสียงดนตรีของผู้คนในยุคใหม่นี้เลยล่ะ ทั้งนี้ผู้คนในยุคก่อนหน้านี้ฟังเพลงและสื่อต่าง ๆ กันอย่างไรบ้าง โดยเฉพาะในยุคที่ไม่มียูทูบเหมือนในปัจจุบัน สมัยยุค 90 ผู้คนฟังเพลงกันจากไหนเมื่อยังไม่มียูทูบ! เพลงยุค 90 สมัยยุค 90 ผู้คนฟังเพลงกันจากไหนเมื่อยังไม่มียูทูบ! ในสมัยก่อนย้อนกลับไปในยุคของเทปคัสเส็ตและแผ่นซีดี …

ความลับเพลงยุค 90
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

ความลับเพลงยุค 90 ว่าทำไมถึงเป็นตำนานจนถึงปัจจุบัน!

เด็กรุ่นใหม่เดี๋ยวนี้อาจไม่เข้าใจถึงพลังของเพลงในยุคก่อนอย่างยุค 90’s ที่ยังคงเป็นที่จดจำ มีการเปิดซ้ำ ๆ ให้เด็ก ๆ ฟังอยู่บ่อย ๆ มีการนำมาเป็นเพลงร้องประกวดในรายการต่าง ๆ มากมายกว่าเพลงใหม่ ๆ ที่มีมากแต่ไม่ค่อยเป็นที่จดจำเท่า แล้วทำไมเพลงยุค 90’s ถึงยังอยู่ในยุคสมัยปัจจุบันล่ะ ความลับเพลงยุค 90 ว่าทำไมถึงเป็นตำนานจนถึงปัจจุบัน! …

เพลงย้อนความทรงจำวัยทำงาน
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

เพลงย้อนความทรงจำวัยทำงาน ตอนนี้ก็คงจะเป็นสมัยที่ได้ฟังเพลงจากวิทยุ

ย้อนกลับไปในวัยเด็กของคนวัยทำงานตอนนี้ก็คงจะเป็นสมัยที่ได้ฟังเพลงจากวิทยุ ซื้อเทปคัสเซ็ตหรือแผ่นซีดีจากศิลปินที่ชื่นชอบ ซื้อโปสเตอร์ของเหล่าศิลปินที่ดังในตอนนี้ และมีของสะสมมากมายของศิลปินในยุค 90 การฟังเพลงสมัยวัยเด็กก็เป็นการย้อนให้นึกถึงความทรงจำทั้งดีและไม่ดีในช่วงวัยเยาว์ เพลงยุค 90 เพลงย้อนความทรงจำวัยทำงาน เพลงยุค 90 เพลงย้อนความทรงจำวัยทำงาน ช่วงยุค 90 เป็นช่วงที่ศิลปินไทยค่อนข้างได้รับความนิยมอย่างมากจากการที่อุตสาหกรรมเพลงเป็นที่นิยมในไทยมากขึ้นนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นเพลงป๊อป เพลงร๊อค เพลงลูกทุ่ง ไปจนถึงเพลงต่างชาติต่าง ๆ …