Back At One
เพลงยุค90เพลงสากลเพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆ

Back At One เพลงนี้เหมือนคนปากแข็ง…ทำให้กลายเป็นคนได้บอกรัก (จริงๆ)

ใครจะรู้ว่าอีกเพลงรักระดับตำนานเลยก็คือ Back At One ซึ่งเป็นอีกเพลงที่เป็นเพลงบอกรักสำหรับผู้ชายที่ติดอันดับเพลงที่เพราะมากตั้งแต่ฟังมา โดยนักร้องที่ขับร้องเป็นนักร้องชาวอเมริกันผิวสีผู้มากความสามารถอย่าง “Brian McKnight” โดยเพลงนี้ปล่อยออกมาเมื่อ 1999 ต้องยอมรับว่า Brian McKnight เป็นนักร้องอาร์แอนด์บีและแนวป๊อปที่ครบเครื่องอย่างมาก เป็นทั้งนักร้อง นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์ นอกจากนี้ยังสามารถเล่นเครื่องดนตรีแทบเป็นทุกอย่าง และยังอยู่ในวงการบันเทิงจนถึงปัจจุบัน เพลงแต่ละเพลงต้องบอกว่าเป็นเพลงบอกรักที่ฟังไปฟินไป …

ทิค แทค โท
เพลงยุค90เพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

ทิค แทค โท กับ เพลง ไม่ให้ลำบาก เพลงที่มาพร้อมกับความเศร้าและซึ้งจากบอยแบนด์

ถ้าพูดถึงบอยแบนด์ที่เป็นระดับตำนานของยุค 90s ที่ยังขึ้นหิ้งที่ใครๆ ต้องพูดถึงอยู่เสมอ ก็ต้องยกนิ้วให้กับวง ทิค แทค โท หลายคนคงได้รู้จักกับเพลงที่ออกแนวบอยแบนด์ไทยสไตล์ญี่ปุ่นอยู่เสมอๆ แถมยังมีความซนๆ ตลกๆ น่ารักสดใสสมวัยอย่างมากในยุคนั้นที่มาพร้อมกับชุด “กักคุรัน” หรือชุดนักเรียนของญี่ปุ่น ถ้าใครทันวง “ทิค แทค โท” คุณไม่ใช่เด็กแล้วขอบอกก่อนเลย ซึ่งเพลงที่เพราะๆ …

Terminator Theme
เพลงยุค90เพลงสากลเพลงเก่าเพราะๆ

Terminator Theme เพลงแบบ Soundtrack เดียว ชูโรงภาพยนตร์แฟรนไชส์ “Terminator” ให้เปรี้ยง

โดยปกติแล้วเพลงประกอบภาพยนตร์แต่ละเรื่องจะต้องมีคนร้องเพลง ไม่ว่าจะนักร้องเดี่ยว นักร้องแบบวงบอยแบนด์ วงดนตรี วงเกิร์ลกรุ๊ป หรืออาจจะเป็นนักร้องคู่ หรือมากกว่า 2 คนก็ได้ ที่จะมาร้องเพลงนี้ แต่ในเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Terminator Theme เป็นเพลงที่ไม่มีคนร้องเลย แต่กลับสร้างชื่อเสียงได้อย่างไม่น่าเชื่อ แล้วเริ่มมีการถ่ายทำตั้งแต่ภาคแรกจนภาคที่ 6 ซึ่งคนคิดค้นเพลงประกอบภาพยนตร์ที่ไม่มีเนื้อร้องทำโดย “Brad Fiedel” …

เพลงไทยยุค 90
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงไทย

เพลงไทยยุค 90 ฟังกี่ทีก็ร้องตามและเหมือนได้ย้อนเวลาไปเป็นวัยรุ่นอีกครั้ง

ความทรงจำดีๆจากเพลงในยุค 90ยังสามารถหาฟังได้ในปัจจุบันนี้จาก YouTube และในแอพพลิเคชั่นฟังเพลงทั่วไปเพราะว่าเพลงยุค90นี้ยังคงได้รับความนิยมอยู่เพราะเนื่องจากว่าเพลงในยุคนี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่ว่าจะเป็นเนื้อร้องหรือทำนองและแนวเพลงไม่ว่าจะนำกลับมาฟังกี่ทีก็อดยิ้มตามไม่ได้เพราะทำให้หวนรำลึกถึงการเป็นวัยรุ่นอีกครั้งเพราะในปัจจุบันวัยรุ่นอายุ 90 ก็กลายเป็นวัยรุ่นในปัจจุบันการเป็นว่าผู้ที่ฟังเพลงในยุค 90ในปัจจุบันมีสูงเพราะว่าผู้ใหญ่มีทุกวันนี้ก็โหยหาอดีตย้อนกลับไปรวมถึงเทคโนโลยีในปัจจุบันสามารถหา เพลงไทยยุค 90 ฟังได้ง่ายๆ เราจึงขอแนะนำเพลงดังกล่าวนี้เป็นไอคอนเด็กแห่งยุคฟังทีไรก็อดยิ้มตามให้รำลึกถึงวันวานยุค 90 ดังนี้ รักเธอจริงๆ    สุกัญญามิเกล จากนางแบบนู้ดสุดเซ็กซี่ผันตัวเองมาเป็นนักร้อง Rocker ชื่อแดงซึ่งก็ทำผลงานได้ดีทีเดียวสำหรับเพลงรักเธอจริงๆ ซึ่งมีเนื้อหาที่ซาบซึ้งกินใจรวมถึงน้ำเสียงของสุกัญญาที่มีความแหบห้าวสื่อความหมายตรงไปตรงมาฟังกี่ทีก็ซาบซึ้งจึงนับว่าเป็นอีกเพลงที่ฟังแล้วยิ้มตามไม่ได้แล้วย้อนวันวาน เพลงยุค …

บอยแบนด์
เพลงทั่วไปเพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

บอยแบนด์ เพลงยุค 90 ที่มีเอกลักษณ์และได้รับความนิยมในยุคนั้น

ต้องยอมรับจริงๆว่า ในยุค 90 ช่วงปี 1990 ถึง1999มีระยะเวลาถึง10ปีในวงการเพลงไทยมีความหลากหลายมากไม่ว่าจะเป็นเพลง R&Bแนวเพลง Alternative Rock และยังมีเพลงอีกจำพวกหนึ่งนั่นก็คือเพลงPopซึ่งนำมาทำในรูปแบบบอยแบนด์ซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูงในยุคนั้นมีวง บอยแบนด์ อะไรบ้างในยุคนั้นที่ฟังแล้วก็ย้อนรำลึกถึงวัยรุ่นยุค 90 เป็นอย่างดีเราจึงขอแนะนำให้ย้อนยุคไปฟังเพลงดังในวงต่างๆยุคนั้นเป็นยุคที่มีเด็กๆวัยรุ่นหน้าตาดีที่มีความสามารถในการร้องเพลงเข้าสู่วงการบันเทิงมากมายจึงทำให้มีศิลปินเด็กหน้าใหม่รวมกลุ่มออกมาเป็นศิลปิน บอยแบนด์ ตามค่ายเพลงดังๆเช่น UHT ซึ่งมี ชื่ออัลบั้มแรกที่ออกมาชื่อว่าดูดีๆนะเพื่อนจึงทำให้เพลงในอัลบั้มแรกอัลบั้มนี้จะมีชื่อเพลงต่อลงท้ายด้วยคำว่าเพื่อนเกือบทุกเพลงเพราะทำให้รู้สึกว่าเป็นกลุ่มเพื่อนที่สนมกลมเกลียวกันอย่างมากมายอีกทั้งจะออกอัลบั้ม 2 …

Girl Group
เพลงทั่วไปเพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงไทย

Girl Group ยุค 90 ยอดนิยมมีวงอะไรบ้าง วันนี้แอดจะพาไปย้อนความหลังกันค่ะ

ในทุกวันนี้ต้องยอมรับเลยว่าวง Girl Group ในประเทศไทยเสื่อมความนิยมลงจากยุคก่อนเป็นอย่างมากจึงทำให้เห็นว่าศิลปินเพลงไทยในยุคนี้ไม่หลากหลายเท่ากับในยุค90วันนี้เราจึงขอแนะนำวง Girl Group ยุค 90ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงฟังทีไรก็เหมือนว่าได้เดินทาง ย้อนเวลากลับไปสู่ยุค 90 ไปฟังเพลงเหล่านี้ก็ทำให้หัวใจกระชุ่มกระชวยเหมือนว่าได้เป็นวัยรุ่นอีกครั้ง Zaza วงGirl Groupนี้ประกอบไปด้วยนักร้องในวงเพียง 3 คนและชื่อวงมาจากภาษาจีนมีความหมายแปลว่าสามเช่นกันครับว่าเป็นวงในตำนานในประเทศไทยเพราะเนื่องจากว่านักร้องมีหน้าตาที่สะสวยน่ารักรวมถึงเพลงอย่างเพลงเลือกอะไรได้ไหมยังเป็นเพลงที่นำมาร้องทุกวันนี้และมีการแปลงเนื้อหาในเพลงให้เป็นเพลงที่มีเนื้อหาสนุกๆฟังกี่ทีก็อดยิ้มตามไปไม่ได้ทั้งๆที่เนื้อเพลงต้นฉบับไเป็นเพลงเกี่ยวกับแนวความรักแต่ในปัจจุบันก็นัดดัดแปลงมาเป็นแนวเพลงแนวประชดประชันและก็มีเพลงอีกหลายเพลงที่มีเนื้อหาที่เป็นเอกลักษณ์ของ Zaza วงนี้เช่นเพลงเหรอ เพลงยุค 90 …

เพลงประกอบภาพยนตร์
เพลงยุค90เพลงสากล

เพลงประกอบภาพยนตร์ ฟอร์มยักษ์ที่ใครไม่เคยฟังถือว่าพลาดเป็นอย่างมาก

ทุกภาพยนตร์ที่ใครๆ ได้ดู มักจะมี เพลงประกอบภาพยนตร์ เข้ามาเพื่อให้ได้อรรถรสในการรับชม และรู้สึกอินไปกับการถ่ายทอดบทบาทของตัวละครในภาพยนตร์ผ่านเนื้อเพลง ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์และคุณค่าทางดนตรีไปในตัว แต่ในขณะเดียวกันภาพยนตร์บางเรื่องจัดเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ และยังเป็นเพลงติดหูคนฟังตลอดกาล หากทำนองเพลง เนื้อเพลงดังขึ้นจะรู้สึกทันทีว่าต้องเป็นภาพยนตร์เรื่องนี้แน่นอน เอาล่ะในบทความนี้จะมารวม 3 เพลงประกอบภาพยนตร์ที่เป็นที่สุดของ เพลงประกอบภาพยนตร์ ฟอร์มยักษ์ตลอดกาล ซึ่งมีทั้งสุข เศร้า และหน่วงอารมณ์แบบครบรสชาติเลยทีเดียว โดยผู้เขียนจะขอแนะนำผ่านบทความได้ดังนี้ว่าเป็นเพลงอะไรบ้าง …

เพลงคันทรี
เพลงยุค90เพลงสากล

เพลงคันทรี More Than I Can Say เพลงบอกรักติดหูคนไทยฉบับสากลสไตล์

หากใครเคยมีชีวิตในช่วงยุค 90 จะเป็นช่วงที่ เพลงคันทรี มีอิทธิพลอย่างมากเกือบทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยที่มีเพลงนี้เปิดให้ฟังจนติดหูทั่วบ้านทั่วเมืองมาแล้ว ซึ่งผู้เขียนจะมาขอแนะนำเพลง “More Than I Can Say” เป็นอีกเพลงที่ติดหูคนไทย แค่เมโลดี้ของเพลงดังขึ้นจะรู้เลยว่าต้องเป็นเพลงนี้ และมีกลิ่นอายความเป็นคันทรีอังกฤษอยู่สูงมากเลยทีเดียว และเจ้าของเพลงนี้ยังมีชีวิตอยู่ แต่อายุอานามน่าจะไม่น้อยเมื่อเทียบกันปัจจุบัน ในบทความนี้จะมาพูดถึงเพลง More Than …