นักร้องในยุค 90
เพลงทั่วไปเพลงยุค90เพลงเก่าเพราะๆ

นักร้องในยุค 90 ฝั่งของผู้ชายนั้นเชื่อได้ว่าเด็กในยุคนั้นก็คงต้องอิจฉานักร้องในยุคนั้น

ถ้าพูดถึง นักร้องในยุค 90 โดยเฉพาะทางฝั่งของผู้ชายนั้นเชื่อได้ว่าเด็กในยุคนั้นก็คงต้องอิจฉานักร้องในยุคนั้นเป็นอย่างมากการอิจฉานั้นไม่ใช่เรื่องของหน้าตาหล่อเหลาหรือความสามารถในการร้องเพลงหรือการแสดง เรื่องเหล่านั้นถือได้ว่าเป็นเรื่องเฉพาะตัวที่เราไม่สามารถที่จะไปเรียนแบบหรือทำอย่างเขาได้ แต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่เรียกได้ว่าเราพยายามที่จะเรียนแบบและทำตัวให้เหมือนกับ นักร้องในยุค 90 เป็นอย่างมากนั่นก็คือ เรื่องของทรงผม นักร้องในยุค 90 นั้นจะมีการไว้ทรงผมยาวแล้วคนที่ฟังส่วนใหญ่ ก็จะเป็นเด็กอายุเฉลี่ยประมาณ 12 ถึง 17 ปี ในยุคนั้นเรียกได้ว่าการที่พยายามแอบไว้ทรงผมยาวเหมือนกับนักร้องถือว่าเป็นเรื่องที่ อยากจะทำมากที่สุด …

พุ่มพวงดวงจันทร์
เพลงยุค90เพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

พุ่มพวงดวงจันทร์ ราชินีเพลงลูกทุ่งแห่งยุค 90 ได้จากลาโลกนี้ไปเป็นเวลา 30 ปีแล้ว

แม้ว่า พุ่มพวงดวงจันทร์ ได้จากลาโลกนี้ไปเป็นเวลา 30 ปีแล้วแต่ผลงานเพลงของเธอก็ถือว่ามีคุณูปการต่อวงการเพลงลูกทุ่งในประเทศไทยเพราะว่าเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักแต่งเพลงและเป็นแรงบันดาลใจให้กับ นักร้องสาวๆเพลงลูกทุ่งมากมายที่มีเธอเป็นต้นแบบจนใครต่อใครก็เรียกเธอว่าแม่ผึ้ง ถ้าจะให้กล่าวถึงเพลงของเธอเรียกว่ามีมากมายนับไม่ถ้วนจะขอนำเพลงที่ผู้เขียนชื่นชอบแล้วเป็นเพลงที่ทรงอิทธิพลต่อ เพลงลูกทุ่ง ในปัจจุบันมากมายดังนี้ที่ เพลงยุค 90 เพลงนักร้องบ้านนอก เป็นเพลงเนื้อหาที่เกี่ยวกับเด็กสาวคนหนึ่งที่ตัดสินใจมาต่อสู้ใช้ชีวิตในเมืองกรุงในการเป็นนักร้องสะท้อนให้เห็นถึงสภาพสังคมในยุคนั้นว่าในประเทศไทยมีสังคมความเป็นอยู่อย่างไร อีกครั้งเพลงนี้มีเทคนิคการร้อง อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่มีใครเลียนแบบได้ไม่ว่าจะเป็นน้ำเสียงทรงพลังและจังหวะลีลาการใช้น้ำเสียงสื่อสารอารมณ์อย่างตรงไปตรงมาและเนื้อหาของเพลงนักร้องบ้านนอกยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักร้องลูกทุ่งยุคหลังนำไปแต่งเพลงจำนวนมาก สาวนาสั่งแฟน เพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ การบอกลาคู่รักที่จะไปทำงานในกรุงเทพฯว่าอย่าให้ลืมกันซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของในยุค 90 ที่ผู้คนในต่างจังหวัดมักจะเดินทางเข้ามาในกรุงเทพฯเพื่อหารายได้ …

Alternative Rock
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆ

Alternative Rock ยุค 90 5 วงที่ได้รับความนิยมสูงสุดในไทย สายร็อคต้องถูกใจ

ในยุค 90 เป็นยุคทองของวงการดนตรีทั้งในประเทศไทยและทั่วโลกจึงทำให้มีแนวเพลงต่างๆกกำเนิดออกมาในยุคนี้มากมายไม่ว่าจะเป็นเพลงป๊อปแนวใหม่เพลงR&B ตลอดจนเพลงร็อค เรียกว่า Alternative Rock เพลงร็อคที่ได้รับอิทธิพลมาจากศิลปินในประเทศอังกฤษ รวมถึงในอเมริกาซึ่งในประเทศไทยก็ได้รับความนิยมอย่างสูงจึงทำให้ศิลปิน Alternative Rock ของประเทศไทยในยุค 90 นี้ ยังคงเป็นตำนานตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันเช่น วง Smile buffalo นับว่าเป็นศิลปินเพลง Alternative …

Diva เพลงยุค 90
เพลงยุค90เพลงสากล

Diva เพลงยุค 90 มีใครบ้างที่เป็นตัวแม่แห่งยุค คอเพลงต้องห้าามพลาด

ในยุคนั้นเป็นต้นกำเนิดของนักร้องหญิงเสียงทรงพลังหลายคนที่มีอิทธิพลต่อนักร้องและคนฟังเพลงทั่วโลก หลังจากหมดยุคสงครามเย็นก็เข้าสู่ยุค 90 ซึ่งเป็นยุคพัฒน สังคมมีอิสรภาพอีกครั้งหนึ่งจะเห็นได้จากเนื้อเพลงในยุคนี้จึงมีความหลากหลายและมีการให้กำลังใจโดยมากมายซึ่งนักร้องหญิงหลายๆคนที่ออกมาขับขานร้องเพลงด้วยพลังเสียงอันทรงพลังและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจนทำให้เป็นต้นแบบของศิลปินทั่วโลกซึ่งในช่วงนั้นในวงการเพลง Diva เพลงยุค 90 ของประเทศสหรัฐอเมริกาได้รับความนิยมอย่างสูงสุดได้รับการแพร่หลายไปทั่วโลกเรามาดูกันว่ามีใครบ้าง Whitney Houston นักร้องผิวสีจากอเมริกาที่มีเพลงขึ้นอันดับ 1 ติดต่อกันหลายปี ไม่ว่าจะเป็นเพลงGreatest love of all,I Will Always …

My Love
เพลงยุค90เพลงสากล

My Love เพลงรักติดหูคนไทยมายาวนาน เพลงรักหวานซึ้งฉบับยุค 90s

เพลงรักหวานซึ้งในยุค 90 อีกเพลงที่ผู้เขียนชื่นชอบอย่างมาก ก็คือ My Love ของ “Westlife” ซึ่งเป็นวงบอยแบนด์สัญชาติอังกฤษที่ทุกเพลงหวานซึ้ง และเพลงเร็วมักจะไม่ค่อยออกแนวเต้น แต่เป็นเพลงที่สนุกสนานมากๆ ถ้าในการร้องเพลงนั้นยังมีความเป็นลายเซ็นอยู่ในตัวสูง และมีเอกลักษณ์ค่อนข้างมากเลยทีเดียว ถ้าพูดถึงเพลง My Love ซึ่งเป็นเพลงรักที่ฮิตติดชาร์จทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย การถ่ายทอดเพลงยังมีความละมุนและความแข็งแรงตามแบบผู้ชายไปในตัว มาพร้อมกับเนื้อเพลงที่สำนวนการถ่ายทอดที่เข้าใจง่าย …

เพลงประกอบละคร
เพลงยุค90เพลงไทย

เพลงประกอบละคร “ฉก.เสือดำ ถล่มหินแตก” ปี 2539 ทำไมต้องมีสองเวอร์ชั่น

หากพูดถึงละครในยุค 90 ที่โด่งดังมาก โปรดักชั่นดีเยี่ยมระดับโลก ต้องยกให้ละครเรื่อง “ฉก.เสือดำ ถล่มหินแตก” ซึ่งเป็นละครที่โด่งดังมากเพื่อสดุดีให้กับทหารกล้าที่ทำภารกิจปราบขุนส่า ราชายาเสพติดในยุคนั้นที่ครอบคลุมพื้นที่ชนกลุ่มน้อย และเป็นการระลึกถึงภารกิจที่บ้านหินแตก ซึ่งกลายเป็นละครระดับ Masterpiece แห่งยุค และการถ่ายทำลงทุนสูงมาก ฉากแต่ละซีนมีความหฤโหดเอาเรื่อง แต่พอถ่ายทอดมาเป็นละคร เรียกได้ว่าสวยสมจริง ภาพทุกภาพในแต่ละฉากมีครบรสชาติสมราคากับละครดังขึ้นหิ้งในตำนานที่ใครๆ อยากให้นำกลับมารีเมคอีกครั้ง และทุกฉากโหดจัดอย่าบอกใครเลยล่ะ …

Baby One More Time
เพลงยุค90เพลงสากล

Baby One More Time สุดฮิตสู่ #FreeBritney เพื่ออิสระของ “Britney Spears”

หากใครได้ตามข่าวคราวของนักร้องสาวอย่าง “Britney Spears” ซึ่งเป็นอีกคนดังในวงการบันเทิงที่ชีวิตเธอเจอมรสุมมาหลายลูกหนักหน่วงมาก และเธอถูกพ่อบีบบังคับเธอทุกวิถีทาง แม้แต่การใช้ชีวิตของเธอที่ควบคุมแบบเผด็จการ ถูกบังคับถ้าไม่รับเงื่อนไข จะไม่ได้พบลูกของเธอ แน่นอนว่าเป็นอะไรที่ทุกข์ใจมากพอสมควร ผู้เขียนขอเป็นกำลังใจให้กับเธอและเอาใจช่วยให้เธอชนะคดีโดยเร็วที่สุดเพื่อความสุขของเธอกลับมาอีกครั้ง ในบทความนี้จะมาพูดเพลงฮิตของเธออย่าง Baby One More Time ซึ่งเป็นเพลงฮิตมากที่มาพร้อมกับลีลาออดอ้อนตามวัยใสที่ครองใจแฟนเพลงเกือบทั่วโลก โดยเพลงของเธอมีเสน่ห์น่าจับต้องมากเลยทีเดียว ซึ่งจะขอรีวิวเพลงนี้ผ่านบทความได้ดังนี้ Baby One …

Queen Of Dance
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆ

เพลงขวัญใจสาวสองแห่งชาติ ใครเกิดทันต้องรู้จัก! 3 สุดยอดนักร้องตัวแม่

แม้ว่าในปัจจุบันเราจะเปิดกว้างมากขึ้นกับสังคมเพศทางเลือกที่มีมากขึ้นในสังคมไทย แต่ใครจะรู้ว่าในยุค 90 ก็มีนักร้องตัวแม่ที่เป็นไอคอนของเหล่ากลุ่มคนเหล่านั้น ถ้าเพลงเปิดมาเมื่อไหร่ต้องมองทันทีว่าเป็น เพลงขวัญใจสาวสองแห่งชาติ ขึ้นมาทันที เรียกได้ว่าเป็นกระแสความนิยมอย่างมากในยุคล้านตลับแห่งศตวรรษเลยก็ว่าได้ แล้วคุณล่ะ…มีนักร้องตัวแม่ขวัญใจชาวสีรุ้งอยู่ในใจบ้างหรือเปล่าล่ะ? ซึ่งในบทความนี้ผู้เขียนจะมาแนะนำนักร้องตัวแม่ของวงการบันเทิงที่ใครได้นึกถึงชื่อ ก็ต้องนึกถึงเพลงของคนเหล่านั้น จะมีใครบ้างไปตามกันเถอะ ใครเกิดทันต้องรู้จัก! 3 สุดยอดนักร้องตัวแม่ ตำนาน เพลงขวัญใจสาวสองแห่งชาติ คริสติน่า อากีล่าร์ ถ้าใครเกิดไม่ทันก็ไม่ใช่เรื่องผิด …