ทิค แทค โท
เพลงยุค90เพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

ทิค แทค โท กับ เพลง ไม่ให้ลำบาก เพลงที่มาพร้อมกับความเศร้าและซึ้งจากบอยแบนด์

ถ้าพูดถึงบอยแบนด์ที่เป็นระดับตำนานของยุค 90s ที่ยังขึ้นหิ้งที่ใครๆ ต้องพูดถึงอยู่เสมอ ก็ต้องยกนิ้วให้กับวง ทิค แทค โท หลายคนคงได้รู้จักกับเพลงที่ออกแนวบอยแบนด์ไทยสไตล์ญี่ปุ่นอยู่เสมอๆ แถมยังมีความซนๆ ตลกๆ น่ารักสดใสสมวัยอย่างมากในยุคนั้นที่มาพร้อมกับชุด “กักคุรัน” หรือชุดนักเรียนของญี่ปุ่น ถ้าใครทันวง “ทิค แทค โท” คุณไม่ใช่เด็กแล้วขอบอกก่อนเลย ซึ่งเพลงที่เพราะๆ ซึ้งๆ สำหรับคนอกหักที่ต้องย้อนกลับไปฟังอีกครั้ง ซึ่งในบทความนี้จะมารีวิวเพลงนี้ว่ามันมีเสน่ห์อะไรบ้าง ทำไมถึงติดหูจนปัจจุบันนอกจากบอยแบนด์ในวงนี้จะหน้าตาดีเป็นพิเศษ

ทิค แทค โท

               ในส่วนของเนื้อเพลงยังสื่อให้เห็นกลิ่นอายของความเป็น Puppy Love อยู่บ้าง แต่มันเป็น Puppy Love ไปในทางเศร้าเสียมากกว่า ที่อีกฝ่ายตีตัวออกห่างชนิดที่ว่าลงเอยด้วยไม่ดีเท่าไหร่ ประมาณว่าถ้าเธอไม่รักก็ไม่เป็นไร ก็ไม่อยากให้เธอลำบากใจทั้งการใช้ชีวิตและการวางตัว อยากให้เธอไปเจอในทางที่ตั้งใจจะไป ส่วนเขาขอไปตามทางเพื่อความสบายใจของเธอ อย่ากังวลเลย ในเอ็มวียังเห็นได้ว่าทั้งวง ทิค แทค โท ร่วมเล่นเอ็มวีด้วย ทั้งต้น เป้ ตี้ ที่เป็นบอยแบนด์ทั้งสามคนขวัญใจวัยรุ่น ที่แต่ละคนมีสไตล์เป็นของตัวเอง เพลงยุค 90

แต่ตัวพระเอกหลักๆ ของเอ็มวีจริงๆ จะไม่พ้น “ต้น” ซึ่งเป็นสมาชิกวง ทิค แทค โท

ร่วมเล่นและถ่ายทอดอารมณ์เศร้าๆ ผ่านเสียงเพลงไปด้วยพร้อมกับนางเอกเอ็มวี “เจมี่ บูเฮอร์” ซึ่งเป็นดาราที่โด่งดังมากในยุคนั้น แต่ไม่ทิ้งกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นแม้แต่นิดเดียวซึ่งยังเป็นคอนเซปต์ของวงบอยแบนด์นี้อีกด้วย การถ่ายทอดเนื้อร้องก็ยังเป็น “ต้น” ที่ถ่ายทอดออกมาเชิงน้อยเนื้อต่ำใจอยู่ลึกๆ พร้อมเมโลดี้ของเพลงก็ทำให้รู้สึกหนักหน่วงในความรู้สึกมากพอสมควร แต่ “ตี้” กับ “เป้” ก็ช่วยเป็นตัวคอรัสที่ลงตัว

ทิค แทค โท

แต่ก็อดเสียดายค่ายคีตาไม่ได้เลยที่ไม่ได้สร้างสรรค์เพลงขึ้นมาอีกเลย รวมถึงเราก็ไม่ได้เห็นผลงานของบอยแบนด์กลุ่มนี้อีกเลยตั้งแต่นั้นมา มีเพียงทางโซเชียลมีเดียเท่านั้นที่เผยภาพความเป็นมาเป็นไปให้เห็นอย่างต่อเนื่อง แต่ ufa777 คิดว่าเเพลงมันก็มีเสน่ห์ตามยุคตามสมัย ไม่ว่าจะตัวบอยแบนด์และเพลงที่ยังติดหูวัยรุ่นในยุคนั้นได้เป็นอย่างดี ถ้าเป็นไปได้อยากให้วงทิค แทค โทมีโอกาสมารวมตัวสักครั้งเพื่อให้แฟนคลับหายคิดถึงกันบ้างหลังจากต่างคนต่างแยกย้ายกันไปหลายปี