วงดนตรีร็อค
เพลงยุค90เพลงเก่าเพราะๆ

วงดนตรีร็อค ยุค 90s ที่ทำเพลงออกได้ไม่กี่อัลบัมก็เงียบ อยากให้ Come Back อีกครั้ง

ใครมีวงดนตรีที่คิดถึงบ้างขอให้ยกมือขึ้น! ซึ่ง วงดนตรีร็อค นั้นมักจะสร้างสรรค์งานเพลงที่ติดหูคนฟังมากพอสมควรเลยทีเดียว ทำให้ทุกเพลงต้องมีคนร้องตามได้เสมอ และน้อยวงนักที่จะอยู่นานจนถึงปัจจุบัน ให้เป็นที่รู้จักของแฟนเพลงที่มีอยู่ทุกสมัย ในขณะเดียวกันก็มีบางวงที่ออกเพลงไม่กี่อัลบัม ก็เงียบหายไป ซึ่งผู้เขียนขอไม่ลงรายละเอียดนัก แต่ที่แน่ๆ น่าเสียดายมากเลยทีเดียว เอาล่ะในบทความนี้จะมาแนะนำวงดนตรียุค 90 ที่คิดถึงกัน แม้จะออกอัลบัมไม่กี่อัลบัม แต่ก็คิดถึงมากเช่นกัน ซึ่งขอแนะนำผ่านบทความได้ดังนี้

วงดนตรีร็อค

วงดนตรีร็อค เหล่านี้เองจะมีทั้งหลายคนเคยคุ้นหน้าคุ้นตากันมาบ้างแล้ว

วงดนตรีเหล่านี้เองจะมีทั้งหลายคนเคยคุ้นหน้าคุ้นตากันมาบ้างแล้ว บางวงอาจจะไม่คุ้นเลยแม้แต่เพลงดังๆ แต่ใช่ว่าพวกเขาจะไม่เคยโลดแล่นในวงการเลย จะมีวงดนตรีอะไรบ้าง ไปดูกันเถอะ เพลงยุค 90

วงดนตรีร็อค
  • Uranium (2534-2536) วงนี้เป็นวงดนตรีที่น่าเสียดายมาก ซึ่งถ้าจำได้ว่านักร้องนำคนนี้คือ “ปู แบล็กเฮด” เคยร้องเพลงในวงนี้มาก่อน แต่วงนี้อยู่สั้นมากเพียงแค่ 2 ปีเท่านั้น ซึ่งไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรเมื่อเทียบกับวงหิน เหล็ก ไฟ กับวงไฮ-ร็อคที่โด่งดังเป็นพลุแตก สมาชิกในวงเลยแยกย้าย ซึ่งมีบางส่วนไปเล่นแนว อัลเทอร์เนทีฟร็อค ซึ่งเป็นวงใหม่ที่ดังในปัจจุบันอย่าง “แบล็กเฮด” นั่นเอง
  • Pixyl (2542-2545) วงนี้เป็นอีกวงที่น่าเสียดายไม่น้อย เพราะสมาชิกวงเป็นบุคคลคุณภาพมากๆ เมื่อเทียบกับวงอื่นที่กระแสไม่เปรี้ยง เป็นวงอิเล็กทรอนิกส์ร็อคในยุคนั้นที่เรียกได้ว่าข้ามมายุคมิลเลเนียมอีกคาบเวลาเลยทีเดียว แต่พอวงดนตรีไม่โด่งดัง ก็มีสมาชิกในวงบางส่วนไปรวมตัวกันเป็นวง “โซฟา” ซึ่งเป็นวงดนตรีที่ทำรายได้และสร้างชื่อเสียงได้มากกว่านั่นเอง
  • TWO (2534-2540) เป็นอีกวงที่อยากให้กลับมาอีกครั้ง อันนี้อย่าเข้าใจผิดว่าเป็นแค่วงดูโอ จะเป็นวงดนตรีร็อคได้ไง แต่วงนี้ร้องเพลงอัลเทอร์เนทีฟร็อคด้วยถ้าดูดีๆ แค่สองคนก็จ๊าบได้สมราคาจริงๆ ซึ่งวงทูออกอัลบัมเพียง 2-3 อัลบัม แต่ต้องบอกก่อนว่าวงทูดังมากในยุคนั้น ถ้าใครโตไม่ทันก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะวงนี้เป็นตัวแทนวงยุค 90 และทำเพลงมาได้โดนใจวัยรุ่นมากเลยทีเดียว
  • ละอ่อน (2539-2542) ถ้าใครเป็นสาวก “บอดี้สแลม” ต้องบอกก่อนว่า พวกเขาบางคนก็มาจากวงนี้เหมือนกัน ซึ่งเป็นวงดนตรีอัลเทอร์เนทีฟร็อคที่จะร้องออกแนวป๊อปเสมอ เหตุที่ยุบวงเพราะสมาชิกบางส่วนไปเรียนต่อ และนักร้องนำของวงก็เปลี่ยนไปด้วย แต่นักร้องวงคนเดิมก็เป็นคนเดียวในวงบอดี้สแลมที่ร้องเพลงดังๆ หลายเพลงคือ “ตูน บอดี้สแลม” นั่นเอง