เพลง90 น่าฟัง
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆ

เพลง90 น่าฟัง ยุคทองของเจริญแห่งวงการเพลง ที่แฟนเพลงไม่เคยลืม

เมื่อพูดถึงยุค เพลง90 น่าฟัง หลายท่านอาจจะคิดถึงเพลงต่าง ๆมากมาย เพราะในสมัยนั้น ไม่ว่าจะเปิดตัวเพลงอะไรขึ้นมา เรียกได้ว่าเป็นที่ถูกตาถูกใจของวัยโก๋สมัยทุกคน ยิ่งเป็นเพลงที่มีจังหวะมัน ๆ สนุก ๆ หน่อย ก็เป็นต้องลุกมาเต้นตามแบบไม่ต้องมีใครมาเรียก เพราะแต่ละเพลงที่ปล่อยออกมานั้น มีท่าเต้นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะเพลง ไม่ว่าจะเป็นศิลปินเดี่ยว ศิลปินคู่ หรือจะมาเป็นทีม ก็ล้วนแต่จะมีเอกลักษณ์เฉพาะด้วยกันทั้ง ทำเอาสาว ๆหลายคนต่างเทใจให้กับวงบอยแบนด์เหล่านั้นไปจนหมด และถ้าเป็นเพลงช้า ก็มีเนื้อหาที่ตรึงใจ

เพลง90 น่าฟัง

ฟังแล้วเหมือนตัวเองเป็นส่วนหนึ่งของเพลง ถึงกับแอบจินตนาการตามว่าได้เป็นนางเอกอยู่ใน MV ที่มีหนุ่ม ๆ ล้อมรอบ ทำนู้นนี่นั่นให้เรียกได้ว่าฟินที่สุด ในสมัยของยุค เพลง90 น่าฟัง เป็นช่วงที่มีดาราหน้าใหม่เกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งรุ่นเด็ก วัยรุ่น วัยหนุ่มสาว บางคนก็มาจากการประกวดร้องเพลงจนกลายมาเป็น ศิลปินดารา จนถึงทุกวันนี้ก็มี บางคนก็ห่างหายไปจากวงการ บางคนก็เปลี่ยนไปอยู่เบื้องหลัง แต่เชื่อหรือไม่ว่า ไม่ใครแฟน เพลงยุค 90 คนไหนเลย ที่จะลืมเพลงของพวกเขาเหล่านี้ได้

เพลง90 น่าฟัง ที่ฟังแล้วเป็นต้องร้องตามมีเพลงอะไรบ้าง

  • เพลงลอยทะเล ของ Joey Boy เรียกได้ว่าเป็นนักร้องคนแรกที่เปิดตัวเพลงแร็ปในประเทศไทย แล้วสามารถสร้างชื่อเสียงให้โด่งดังได้  ความเป็นตัวของตัวเอง น้ำเสียง บุคลิก ที่ทำให้ทั้งคนและเพลงอยู่ได้มาจนทุกวันนี้
  • เพลงไม่อาจเปลี่ยนใจ ของเจมส์ เรืองศักดิ์ ที่กลายเป็นกระแส ทั้งคลื่นวิทยุ รายการเพลงทางทีวี ยอดขาย ทุกอย่างทะลุเป้าหมด แถมยังอยู่ในชารต์ยาวนานที่สุดอีกด้วย
  • เพลงเกรงใจ ของ Raptor เรียกได้ว่าเป็นเพลงที่รวมเอาศิลปินของค่ายเกือบทั้งหมดมาขับร้อง ทั้งท่าเต้น และศิลปิน เรียกได้ว่าดังเป็นพลุแตกเลยทีเดียว
  • เพลงยาม ของLabanoon เรียกได้ว่าเป็นการเปิดตัวเพลงและศิลปินของวงร็อคชาวใต้วงแรกของประเทศ ที่สามารถสร้างชื่อเสียงได้จากเพลงนี้ อีกทั้งเอกลักษณ์ของวงที่มีกันอยู่ 3 คนทำให้กลายเป็นที่จับตามมองของวงการ ในยุคเพลง90 อีกหนึ่งวง  และปัจจุบันนี้พวกเขาก็ยังสามารถครองใจแฟนได้เหมือนเดิม
เพลง90 น่าฟัง

      30 กว่าปีที่ผ่านมานี้เพลง90 น่าฟังบางเพลง ก็ยังคงเป็นที่ยอมรับกันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ จะนำกลับมาทำใหม่หรือร้องใหม่ก็ตาม ก็ยังคงความไพเราะอยู่เหมือนเดิม

Related Posts