Bakery Sample
เพลงทั่วไปเพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

Silly Fools กับอัลบั้ม EP เป็นจุดเริ่มของตำนาน ที่บรรจุเนื้อหาที่แฝงนัยยะต่าง ๆ

หากกล่าวถึงวง Silly Fools นั้น  คนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่  ที่เสพดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ  ต่างจะต้องรู้จักชื่อเสียงเรียงนามของวงนี้ดี  แต่ก็มีบางคนที่อาจไม่รู้จักอัลบั้มที่เป็นจุดกำเนิดของวงนี้ ในนามSilly Foolsที่มีโอกาสประลองบนเวทีแห่งวงการดนตรีไทย  ในโครงการ Bakery Sample ของค่ายเบเกอรี่มิวสิค ค่ายในฝันของนักดนตรีในยุคนั้น  ซึ่งมีเงื่อนไขในสัญญาที่ว่า  ยอดขายจะต้องทะลุเป้าสองหมื่นชุด  จึงจะได้เซ็นสัญญากับค่ายดังกล่าว  แต่ท้ายสุด  แม้จะไม่เข้าเป้าและไม่ได้ร่วมงานกันก็ตาม  ก็ถือได้ว่าอัลบั้ม EP ดังกล่าว  เป็นจุดเริ่มของตำนาน  ที่บรรจุเนื้อหาที่แฝงนัยยะต่าง ๆ และดนตรีอันหนักหน่วง  ซับซ้อน  ที่มีคุณภาพอีกอัลบั้มหนึ่ง

Silly Fools หรือ “Silly Foolish” กับแนวเพลงเมทัลแหวกกระแสแห่งยุค 90 กับอัลบั้ม EP มีทั้งหมด 4 เพลง ได้แก่

Silly Fools

1.  ว่างเปล่า…เพลงเร็วและหนัก  ที่มีเนื้อหาขยายความเช่นเดียวกับชื่อเพลง  โดยเน้นเสียงว๊าก ของ “โต” และการโซโล่อันซับซ้อน  ที่โชว์ทักษะฝีมืออย่างเต็มเปี่ยมของ “ต้น” มือกีตาร์ได้อย่างดีเยี่ยม

2.  รอยยิ้ม (ภาคทฤษฎี)…เพลงช้า ที่แฝงนัยยะ ของความหมาย เกี่ยวกับการยิ้มได้ดีที่สุดแห่งวงการเพลงไทย  โดยมีการบิ้วตั้งแต่ต้น  จนถึงท่อนฮุกที่สามารถร้องตามได้  แต่ยังคงหนักแน่นในคอนเซ็ปต์ของความซับซ้อนด้านดนตรี  ที่ฟังเหมือนล่องลอยไปในความฝันที่หม่นหมอง 

Silly Fools

3.  จิบเดียว…ก็ซึ้งแมนเพลงเร็ว  ที่มีสปีดค่อนข้างเร็วและสั่นสะเทือนสายแข็งในยุคนั้น  ที่ได้ฟังแล้วจะต้องมีอารมณ์ฮึกเหิม และโยกหัวตามเสียงกลอง  ท่ามกลางเสียงว๊ากตั้งแต่ต้นจนจบ

4.  รอยยิ้ม(ภาคปฏิบัติ)…เพลงเดียวกับเพลงช้าในลิสต์ที่ 2  แต่เพิ่มเติมด้วยความดิบ ทั้งดนตรี และเสียงร้องที่มีการหายใจก่อนเปล่งเสียง  โดยได้อารมณ์แห่งความดำดิ่งที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

Silly Fools กับอัลบั้ม EP

Silly Foolsหรือ “Silly Foolish”  ในอัลบั้ม EP สำหรับแฟนเพลงแล้ว  อาจแบ่งเป็นสองกลุ่ม  คือ แฟน เพลงยุค90 หูเหล็กที่ชอบความดิบและความหนักหน่วง  ของจุดเริ่มต้นของวง  กับกลุ่มที่ไม่ชอบเพราะการฟังยากของแนวดนตรี  ที่มีความซับซ้อนรุนแรงมากเกินไป  แต่ทั้งหมดนั้นก็เป็นเพียงรสนิยมของผู้เสพในแต่ละคน  ซึ่งในปัจจุบันนี้  เทปหรือซีดีชุดนี้ กลายเป็นสิ่งล้ำค่าระดับตำนานของวงการดนตรีไทยเสียแล้ว      

มาดูอีกหนึ่งเว็บไซต์เกมที่กำลังมาแรงในตอนนี้อย่างเว็บไซต์ gclub1688 ด้วยเอฟเฟ็กเกมที่น่าตื่นเต้นและสีสดที่สวยงาม แถมเล่นแล้วได้ตังใช้อีกด้วยนะคะ เล่นเกมพรพ้อมฟังเพลงเพราะ ๆ อาจทำให้ผ่อนคลายอารมณ์ได้ดีนะคะ