ศิลปินอินดี้
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงไทย

ศิลปินอินดี้ ในช่วงยุค 90 ที่โด่งดังมากๆ มาดูกันว่ามีใครกันบ้างที่เรารู้จัก 

ถ้าหากจะพูดถึงวงการเพลงบ้านเรานั้นก็ถือกำเนิดมายาวนาน แต่ถ้าหากจะพูดถึงช่วงฟูมากที่สุดของวงการเพลงอินดี้ คงต้องยกให้กับช่วงยุค 90 ซึ่งเรามักจะนิยมเรียกกันว่าช่วงยุค Alternative ซึ่งถือได้ว่าแนวเพลง Alternative เป็นแนวเพลงที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับแนวเพลงที่เคยผ่านมาในช่วงเวลานั้น และถือได้ว่าวงดนตรีที่ทำเพลงแนวนี้ ส่วนมากจะเป็นวงสไตล์อินดี้ซะเป็นส่วนใหญ่ และวันนี้เราจะมาดูกันว่าบรรดา ศิลปินอินดี้ ในช่วงยุค 90 ที่โด่งดังมีใครบ้าง 

ศิลปินอินดี้ ที่โด่งดังมากๆในช่วงยุค 90 

ศิลปินอินดี้

                พี่ ป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์ ทุกวันนี้พี่ป้างยังคงเป็นที่นิยมของแฟนเพลง แต่ต้นกำเนิดของพี่ป้างนั้นเรียกได้ว่าเขามาจากค่ายเพลงที่เป็น mainstream ก่อนจะมาทำเพลงด้วยตัวเอง ซึ่งในช่วงยุค 90 ก็ถือได้ว่าเป็นช่วงที่พี่ป้างนั้นหันมาทำ เพลงแนว Alternative และเรียกได้ว่าทำออกมาได้รับความนิยมสูงมากๆเลยศิลปินอินดี้มีเพลงฮิตถือกำเนิดด้วยปลายปากกาของพี่ป้างมากมายหลายเพลง ไม่ว่าจะเป็นเพลง สบายดี ซึ่งถือได้ว่าเป็นเพลงฮิตที่สุดเลยก็ว่าได้ในช่วงยุคปลาย 90 ที่พี่ป้างได้ปล่อยเพลงนี้ออกมา เพลงยุค 90

ศิลปินอินดี้

วง บิ๊กแอส หลายคนคงคิดว่าวงบิ๊กแอสไม่น่าจะเป็นศิลปินอินดี้แต่ต้นกำเนิดของพวกเขานั้นก็เรียกได้ว่าถือกำเนิดมาจากการเป็นวงอินดี้เล็กๆกับค่ายเพลงเล็กๆอย่าง มิวสิค บั๊ก ซึ่งเป็นการทำเพลงที่ในช่วงแรกแทบไม่มีใครรู้จัก แต่ก็ต้องบอกว่าพวกเขานั้นทำเองที่มีคุณภาพจนได้รับรางวัล และทำให้ชื่อเสียงของพวกเขานั้นโด่งดังขึ้นมาเรื่อยๆ จนปัจจุบันกลายเป็นวงเฮดไลน์ของงานคอนเสิร์ต และถือได้ว่าเป็นวงยอดนิยมในระดับต้นๆของประเทศเลยก็ว่าได้

ศิลปินอินดี้

วง เนอสเซอรี่ซาวด์ ถือได้ว่าพวกเขานั้นเป็นวงดนตรีที่มาจากความเป็นอินดี้ขนานแท้ ไม่ได้อยู่ในค่ายใหญ่ และก็ถือได้ว่าพวกเขานั้นทำเพลงออกมาด้วยตัวเอง และแต่งเอง ที่สร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการเพลง และส่งผลทำให้พวกเขาได้รับความนิยมเป็นอย่างมากโดยเพลงสุดฮิตก็คือเพลงหวาน 

Related Posts