Bakery Music
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาล

Bakery Music ค่ายดังกับวงดนตรีที่มีชื่อเสียงในยุค 90’s

หากจะพูดถึงดนตรีและเพลงยุค 90 ต้นปี 2000 ใครหลายคนน่าจะเคยได้ยินชื่อค่ายเพลง Bakery Music เบเกอรี่มิวสิคกันมาบ้าง เพราะเป็นค่ายเพลงเล็ก ๆ ที่อัดแน่นไปด้วยวงดนตรีและศิลปินคุณภาพเยี่ยม จนภายหลังได้กลายเป็นค่ายเพลงคุณภาพที่นักร้องหลายคนอยากจะร่วมทำเพลงด้วยนั่นเอง ไปดูกันดีกว่าว่ามีวงดนตรีใดบ้างที่ฮิตในสมัยนั้น Bakery Music ค่ายดังกับวงดนตรีที่มีชื่อเสียงในยุค 90’s

Bakery Music

1. โมเดิร์นด็อก (Moderndog) เป็นวงดนตรีหนึ่งในค่ายBakery Musicค่ายดังกับวงดนตรีที่มีชื่อเสียงในยุค 90’s เป็นวงดนตรีร็อคสไตล์ Alternative ที่สร้างชื่อเสียงให้กับทางค่ายในสมัยนั้นอย่างมาก

ในช่วงแรกวงโมเดิร์นด็อก ประกอบด้วยสมาชิกสี่คน ป๊อด นักร้องนำ, เมธี มือกีต้าร์, โป้ง มือกลอง และบ๊อบ มือเบสก่อนที่จะออกจากวงหลังจากสองอัลบั้มแรก โดยโมเดิร์นด็อกเข้าเป็นศิลปินกับทางค่ายBakery Musicด้วยการชนะเลิศ Coke Music Award ในปี 1992 ออกอัลบั้มแรกในปี 1994 โดยใช้ชื่อว่า เสริมสุขภาพ เพลงฮิตติดชาร์ตได้แก่เพลง ก่อน และรูปไม่หล่อ

Bakery Music

2. พอส (Pause) เป็นวงดนตรีหนึ่งในค่ายBakery Musicค่ายดังกับวงดนตรีที่มีชื่อเสียงในยุค 90’s เป็นวงที่ประกอบด้วย โจ้ นักร้องนำเสียงคุณภาพเจ้าของรางวัล Coke Music Award ในปี 1993

และกลุ่มเพื่อที่เรียนมหาวิทยาลัยด้วยกันคือ เอ มือกีต้าร์, นอ มือเบส และบอส มือกลอง ทั้งสี่รวมตัวกันฟอร์มวงและออกอัลบั้มแรกกับค่ายBakery Musicในปี 1996 โดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า Push (Me) Again เพลงที่ทุกคนน่าจะรู้จักจากอัลบั้มนี้ได้แก่ ที่ว่าง และยื้อ

ค่ายเพลง

3. Tea For Three เป็นวงดนตรีหนึ่งในค่ายBakery Musicค่ายดังกับวงดนตรีที่มีชื่อเสียงในยุค 90’s เป็นอีกหนึ่งวงแรก ๆ ที่ทำงานร่วมกับค่ายBakery Musicแนวเพลงเป็นแนวดนตรีป็อปฟังง่าย

สมาชิกในวงประกอบด้วย หมู นิวัฒน์, หลน วรุณ และ ผี ศุภวัฒน์ แม้วงนี้จะไม่ได้เข้าร่วมกับทางค่ายจากการประกวดร้องเพลงแต่ก็พิสูจน์ตัวเองจากการขายซิงเกิลของตัวเองจนทางค่ายชวนไปร่วมงานนั่นเอง อัลบั้มแรกที่ออกกับทางค่ายใช้ชื่อว่า Base On The True Story ในปี 1996 เพลงฮิตจากอัลบั้มได้แก่เพลง ลมหนาว

ค่ายเพลง

4. Soul After Six เป็นวงดนตรีหนึ่งในค่ายBakery Musicค่ายดังกับวงดนตรีที่มีชื่อเสียงในยุค 90’s เป็นวงที่มีสไตล์แตกต่างออกไปจากกระแสนิยม เป็นดนตรีแนวโซลวงแรก ๆ ของประเทศไทยที่มีชื่อเสียง

สมาชิกในวงมีทั้งหมด 3 คนได้แก่ ปึ่ง มือเปียโนและร้องนำ), ปิงปอง มือเปียโนและมือกลอง และบิ๊ก มือเบส ออกอัลบั้มแรกกับทางค่ายเมื่อปี 1996 โดยใช้ชื่อตามชื่อวงเลยว่า Soul After Six เพลงที่ทำให้วงแจ้งเกิดคือเพลง ก้อนหินละเมอ ถือเป็นการเริ่มต้นแนวเพลงแบบโซลในประเทศไทยเลยล่ะ และทั้งหมดถือเป็นบทเพลงฮิตตลอดกาลที่ฟังเมื่อไหร่ก็ทำให้คิดถึงวันเก่า ๆ