เจมส์ เรืองศักดิ์
เพลงยุค90เพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

เจมส์ เรืองศักดิ์ นักร้องในตำนานยุค 90 ของค่ายดังอย่าง อาร์เอส

ในยุค 90’s เป็นยุคที่ศิลปินหน้าใหม่ที่มีคุณภาพจนถึงทุกวันนี้ถือกำเนิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นศิลปินชาย หญิง เดี่ยว กลุ่ม หรือวงดนตรีต่าง ๆ ก็กำเนิดขึ้นในยุคนี้อย่างมากมายทีเดียว ซึ่งส่วนใหญ่ทุกคนจะมีเอกลักษณ์และความสามารถที่โดดเด่น โดยเฉพาะเนื้อเสียงและเนื้อหาเพลงที่ไม่ซ้ำใครซึ่งต่างจากสมัยนี้ที่เพลงใหม่ ๆ จะมีความคล้ายกันและหาเอกลักษณ์ได้ยากขึ้นดังนั้นเพลงยุค 90 คือที่สุดของศิลปินตัวจริงเลยล่ะ ย้อนกลับไปในปี 1997 ปีที่มีเพลง ๆ หนึ่งที่ดังฮิตติดชาร์ตวิทยุแทบทุกคลื่นในประเทศไทย เพลงนั้นมีชื่อว่า ไม่อาจเปลี่ยนใจ แค่ได้ยินชื่อวัยรุ่นยุค 90’s น่าจะอ๋อกันแล้วว่าเรากำลังจะพูดถึงศิลปินท่านใด และคนนั้นก็คือเจ้าของเพลงฮิตที่สร้างยอดขายหลักล้านได้ในเวลาอันรวดเร็ว เจมส์ เรืองศักดิ์ นักร้องในตำนานยุค 90 ของค่ายอาร์เอส

เจมส์ เรืองศักดิ์

เจมส์ เรืองศักดิ์ นักร้องในตำนานยุค 90 ของค่ายอาร์เอสเจมส์ เรืองศักดิ์เป็นศิลปินจากค่ายอาร์เอสที่เริ่มออกอัลบั้มแรกเมื่อปี 1995 ซึ่งอัลบั้มแรกยังไม่เป็นที่นิยมเท่าไหร่ จะมาดังสุด ๆ ก็ตอนที่ปล่อยอัลบั้มที่สองในอีกสองปีต่อมาหรือในปี 1997 ซึ่งตอนนั้นมีการสร้าง MV เพลงแล้วยิ่งทำให้เจมส์เป็นที่รู้จักมากกว่าเดิม

เพราะนอกจากเสียงที่เพราะที่หาฟังได้จากคลื่นวิทยุทุกช่องในตอนนั้นแล้ว ยังสามารถหาดู MV ทางโทรทัศน์ได้อีกด้วยเช่นกัน ทำให้หลังจากที่เจมส์ปล่อยอัลบั้มที่สองเพียงแค่ปีเดียวก็ได้มีโอกาสได้เล่นละครโทรทัศน์ทางช่องสาม

และกลายเป็นนักแสดงและนักร้องตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ทั้งนี้เจมส์ออกอัลบั้มทั้งหมด 9 อัลบั้มและมีเพลงฮิตติดชาร์ตมากมายเลยทีเดียว เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งศิลปินคุณภาพจากยุค 90’s เลยล่ะเจมส์ เรืองศักดิ์นักร้องในตำนานยุค 90 ของค่ายอาร์เอส

เจมส์ เรืองศักดิ์ เป็นศิลปินจากค่ายอาร์เอสที่เริ่มออกอัลบั้มแรกเมื่อปี 1995

เจมส์ เรืองศักดิ์

ทั้งนี้ต้องบอกว่าเจมส์เป็นนักร้องที่อยู่ในสองค่ายเพราะเจมส์ได้ย้ายค่ายมาอยู่กับแกรมมี่เมื่อราว ๆ ปี 2009 ตอนนี้ถือเป็นเรื่องตกใจของแฟนคลับอยู่เหมือนกัน แต่ทุกคนก็ยอมรับในการตัดสินใจของเจมส์เพราะอย่างไรแล้วแฟน ๆ ก็ยังสามารถตามติดผลงานต่าง ๆ ได้อยู่เหมือนเดิม และพร้อมให้การสนับสนุนต่าง ๆ ตลอดมา

ในช่วงที่มีคอนเสิร์ตรวมศิลปินของค่ายอาร์เอส เจอมส์ก็ได้กลับไปขึ้นแสดงด้วยเช่นกัน แน่นอนว่าแฟนคลับกรี๊ดกันลั่นฮอลล์เลยทีเดียว ตอนนี้เจมส์ เรืองศักดิ์ก็ได้แต่งงานกับสาวนอกวงการและมีลูกสาวสุดน่ารักแล้ว เจมส์ถือเป็นอีกศิลปินที่น่าติดตามเสมอเลยล่ะ