เพลงในยุค90
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆ

เพลงในยุค90 ยังเป็นที่นิยมและครองใจหลายคนมาอย่างยาวนาน

ยุค 90 นั่นก็คือช่วงเวลาในปี 1990 จนถึงปี 1999 ซึ่งเป็นระยะเวลาถึง 10 ปี วงการเพลงไม่ว่าจะเป็นวงการเพลงไทยหรือเพลงต่างประเทศในช่วงเวลาดังกล่าวได้รับการกล่าวขวัญถึงเป็นอย่างมากมายเพราะว่าเป็นช่วงเวลาที่วงการเพลงมีความเฟื่องฟูเป็นอย่างมากซึ่งในปัจจุบันนี้ เพลงในยุค90 ดังกล่าวยังถูกนำมากล่าวขานในปัจจุบันนี้และเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักร้องสมัยใหม่เป็นอย่างมาก เพราะอะไร เพลงในยุค90 จึงมีอิทธิพลและครองใจต่อคนในยุคนี้และยังได้รับความนิยมอยู่เราจึงขอวิเคราะห์เป็นข้อๆดังนี้ที่บทความ เพลงยุค 90

เพลงในยุค90
  • ความทรงจำในสมัยก่อน ถ้าจะสังเกตให้ดีว่าผู้ใหญ่ในปัจจุบันนี้นั่นก็คือวัยรุ่นในยุค 90 นั่นเองทำให้มีความทรงจำเกี่ยวเนื่องกับเพลงในสมัยยุค 90 เป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นเพลงไทยหรือต่างประเทศ แนว เพลงร็อค ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ในช่วงเวลายุค 90 เพลงต่างประเทศยังจะมาเป็นแนวเพลง Alternative ซึ่งนับว่าเป็นแนวเพลงร็อคแนวแบบใหม่ในยุคนั้นซึ่งในปัจจุบันนี้เพลงร็อคประเภท Alternative หาฟังได้ยากและไม่มีใครทำแต่เนื้อเพลงในช่วงเวลาดังกล่าวก็มักเป็นที่นิยมนำมา Cover กับนักร้องรุ่นใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นนักร้องในวงประเทศอังกฤษเช่น Coldplay ซึ่งเป็นวงแรกๆที่นำแนวเพลง Alternative มาเล่นและได้รับความนิยม ไปทั่วโลกด้วยเหตุนี้เองความทรงจำในวัยเด็กของผู้ใหญ่ในสมัยนี้จึงมีอิทธิพลต่อแนวทางการฟังเพลงยุค 90 ของคนปัจจุบัน
  • ภาษาที่เรียบง่ายและสละสลวยถ้าจะดูถึงเนื้อเพลงของเพลงในยุค 90 นี้จะเห็นได้ว่าจะมีการใช้ถ้อยคำของเพลงที่สวยงามและสละสลวยกว่าเพลงยุคนี้ทำให้เพลงในยุค90มีวลีที่คุ้นหูและติดหูกับผู้ฟังมากกว่าgเพลงในปัจจุบันนี้มักจะเป็นวลีฮิตในโลกออนไลน์ที่นำมาแต่งเพลงมากกว่าจึงไม่ค่อยสละสลวยและไม่ลึกซึ้งเท่ากับเพลงยุค 90
  • ความมีเอกลักษณ์และความเป็นต้นแบบของศิลปินหลายคนในปัจจุบันในปัจจุบันนี้แนวเพลงต่างๆก็มักจะมีอิทธิพลมาจากศิลปินในยุคก่อนๆและเพลงในยุค90นี้ มีความหลากหลายไม่ว่าจะเป็นแนวเพลงร็อคเพลงPoP ซึ่งมีหลายแนวเพพลงผสมผสานกันและถือเป็นจุดกำเนิดของแนวเพลงต่างๆทำให้ในยุคนี้มีความหลากหลายของแนวเพลงมากกว่าในปัจจุบันถือว่าเป็นยุคทองของเพลงไม่ว่าจะเป็นเพลงไทยหรือเพลงต่างประเทศ
  • ความมีเสน่ห์ของการเล่นดนตรีสดจริงๆเพราะในรูปแบบยุค 90 นั้น จะมีการเล่นทำนองเพลงด้วยเครื่องดนตรีสดๆมากกว่าใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ทำให้เพลงต่างๆ มีการใช้ดนตรีแบบดนตรีเล่นสดจึงทำให้เพลงแต่ละเพลงนั้นมีเอกลักษณ์และมีเสน่ห์มากกว่าซึ่งต่างจากในปัจจุบันซึ่งสามารถมิกซ์เสียงได้จากระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งอาจจะทำให้ขาดเสน่ห์จากการเล่นดนตรีสดไปบ้างดังนั้นจึงทำให้เพลงในยุค 90ครองใจของผู้ฟังมาอย่างยาวนาน
เพลงในยุค90

ซึ่งในปัจจุบันนี้การหาฟังเพลงในยุค90ก็สามารถทำงานได้ง่ายยิ่งขึ้นนั่นก็คือท่านสามารถหาเพลงฟังได้จากในอินเทอร์เน็ต ซึ่งถ้าฟังแล้วท่านกลายเป็นคนหนึ่งที่หลงใหลในเพลงยุค 90 เพราะว่ายิ่งฟังก็ยิ่งไพเราะ

สนุกสนานกับเรื่องราวของบทเพลงไปแล้ว เพื่อน ๆ ก็ไม่ควรพลาดที่จะลองมาเล่นเกมที่สนุกสนานกันด้วยนะคะที่ 918kiss มีเกมให้เลือกเล่นมากมายพร้อมรับชัยชนะเป็นเงินรางวัลอีกด้วย