เสน่ห์เพลง90
เพลงยุค90เพลงเก่าเพราะๆ

เสน่ห์เพลง90 ที่ครองใจและครองความเป็นอมตะได้คืออะไรบ้างรู้กัน 

เสน่ห์เพลง90 เชื่อว่าใครหลายคนที่เติบโตมาพร้อมกับเพลง 90 นั้น คงจำยังเพลงบทเพลงเหล่านั้นได้เป็นอย่างดี แม้เวลาจะผ่านมานานกว่า 30 ปี ก็เพลงเหล่านั้น ก็ยังคงอยูในใจเสมอ บางคนอาจจะสงสัยและกำลังหาเหตุผลว่าทำไมเพลงในยุคนั้น หรือแม้กระทั่งเพลงที่อยู่ในยุค80 ยังสามารถครองใจของคนฟังได้เป็นอย่างดี จะช่วงไหนหรือยุคไหนก็ตาม ด้วยความที่เป็นเพลงที่ฟังแล้วสบายหู จังหวะทำนองก็มีความไพเราะ เนื้อหาก็เข้าใจได้ง่ายและมีความหมายอย่างบอกไม่ถูก

เสน่ห์เพลง90

เพลงยุค 90 องค์ประกอบเหล่านี้อาจจะมาจาก ความตั้งใจของผู้แต่ง ที่ต้องการจะสื่อให้ผู้ฟังได้เข้าใจเนื้อหาของเพลงได้มากที่สุด อีกทั้งความตั้งใจของนักร้อง ที่มีน้ำเสียงในการร้องเพลงแต่ละเพลงให้มีความไพเราะ สามารถสะกดคนฟังให้เคลิ้มตามได้ บวกกับทำนองและจังหวะดนตรี ที่มีความเข้ากันได้อย่างพอเหมาะพอดี  อาจจะเพราะองค์ประกอบเหล่านี้ เลยทำให้เพลงมีเสน่ห์น่าหลงใหล เสน่ห์เพลง90 นั้น ก็สามารถทำให้เรารู้สึกสบายใจได้มากขึ้นเช่นกัน เพราะทำนองและจังหวะไม่ได้หนักจนเกินไปนั่นเอง 

เสน่ห์เพลง90 น่าฟังมากที่สุดคือเพลงประเภทไหน

  • เพลงอกหัก ในยุคของเพลง90 นั้น เพลงอกหักเป็นเพลงที่มีความหมายลุกซึ้งบ่งบอกได้เลยว่ากำลังอกหัก ยิ่งฟังยิ่งช้ำ ยิ่งฟังยิ่งเจ็บ เหมือนกับว่าผู้ที่แต่งเพลงอกหักนั้น กำลังอกหักอยู่จริง ๆ เหมือนอ่านใจคนฟังได้ ว่าสถานการณ์ตอนนี้ที่กำลังเกิดขึ้น ฉันกำลังอกหักอยู่นะ
  • เพลงรัก ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน ว่าทำไมผู้แต่งถึงสามารถบอกเล่าเรื่องราวความรักได้เป็นอย่างดี โดยผ่านเนื้อหาของเพลงที่มีความหมายว่ารักได้อย่างตรง ๆ  ผ่านเสียงร้องก็ไม่รู้ว่าตั้งใจแต่งเพลงเพราะเสียงของนักร้องหรือเปล่า ที่บางเพลงนั้น ทั้งเนื้อหา ทั้งน้ำเสียง สามารถสะกดคนฟังได้อย่างน่าทึ่ง เหมือนกับว่า ฉันแต่งมันมาให้เธอนะ
  • เพลงสนุก ก็ถือเป็นอีกแนวที่ได้รับความนิยม โดยเสน่ห์ของเพลงสนุกนั้นจะยอยู่ตรงที่จังหวะทำนอง บวกกับท่าเต้นที่ถูกคิดค้นมาเพื่อเพลง ๆนั้นโดยเฉพาะ อีกทั้งยังสามารถให้ผู้ฟังนั้น เต้นตามท่าที่มีอยู่ในเพลงนั้นได้เช่นกัน
เสน่ห์เพลง90

เสน่ห์เพลง90ไม่ว่าจะเป็นเพลงประเภทไหนก็แล้วแต่ ถ้าเป็นเพลง90 นั้น สามารถฟังได้หมด ทุกแนวไม่มีเบื่อ ไม่ว่าจะเป็นตอนนี้หรือตอนไหนก็ตาม โยเฉพาะเพลงอกหักนั้น ก็ยังสามารถใช้ได้เสมอเมื่อเวลาที่เราอักหัก

Related Posts